image banner
Họp bàn các giải pháp đấu nước sạch tại xã Quỳnh Vinh

Sáng ngày 15/10, UBND thị xã tổ chức hội nghị bàn các giải pháp đẩy nhanh tiến độ cấp nước sạch cho người dân xã Quỳnh Vinh. Tham dự hội nghị có đồng chí Hồ Sỹ Tùng - Ủy viên BTV - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy, lãnh đạo chuyên viên Phòng QLĐT, lãnh đạo Nhà máy nước Hoàng Mai và lãnh đạo, cán bộ địa chính xây dựng xã Quỳnh Vinh. Đồng chí Phạm Văn Hào - Phó chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh phiên họp

Quỳnh Vinh là xã có địa bàn rộng, dân số đông, với hơn 4000 hộ phân bố ở 3 vùng Đại Vinh, Tân Bình, Tân Hoa, trong đó có hơn 40 hộ dân ở thôn 22 sinh sống ở khu vực đồi núi khó tiếp cận được hệ thống nước máy. Theo báo cáo, đến thời điểm này trên địa bàn xã Quỳnh Vinh đã đấu nối được gần 1450 hộ dân chủ yếu ở vùng Đại Vinh, còn hơn 2500 hộ dân ở các vùng Tân Hoa, Tân Bình và khu tái định cư vẫn chưa triển khai thi công đấu nối được. Trong đó có nhiều nguyên nhân như chưa có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân; khó khăn trong việc thi công, hoàn trả mặt bằng sau khi thi công, công tác thu tiền.

 

Anh-tin-bai

 Các đại biểu phát biểu tại phiên họp

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung bàn các giải pháp triển khai thi công đấu nối nước sạch, đổi mới hình thức phương pháp trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân, sự phối hợp giữa cấp ủy chính quyền với nhà máy nước, đơn vị thi công, thu trước 50% tiền đấu nối của người dân; triển khai các gói thầu thi công; cần trao đổi thống nhất giữa các phòng ngành liên quan về giải pháp triển khai, mức thu tiền đấu nối nước sạch đối với các hộ dân ở khu tái định cư. Khảo sát thi công điểm ở thôn 7 vùng Đại Vinh và khu vực liền kề thôn 6, thôn 8.

Anh-tin-bai

Đồng chí Phạm Văn Hào - Phó chủ tịch UBND thị xã kết luận phiên họp

Kết luận hội nghị đồng chí Phạm Văn Hào - Phó chủ tịch UBND thị xã, nhấn mạnh việc đấu nước cho dân là trách nhiệm của chính quyền được BTV Thị ủy giao nhiệm vụ cho các xã phường, đưa vào BCĐ 71 theo dõi chỉ đạo. Đề nghị cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể xã Quỳnh Vinh quan tâm vấn đề này, phải quyết liệt chủ động tuyên truyền vận động người dân. Bên cạnh đó, Nhà máy nước cũng có trách nhiệm quan tâm cấp nước cho người dân. Phó Chủ tịch UBND thị xã cũng ghi nhận sự nỗ lực của xã Quỳnh Vinh trong việc đấu nối nước, tuy nhiên tỷ lệ đăng ký của người dân ở vùng Tân Bình, Tân Hoa còn thấp, cần đánh giá, rà soát lại số hộ dân đăng ký. Giao Phòng QLĐT chủ trì làm việc với nhà máy nước và xã Quỳnh Vinh khảo sát, dự toán mức thu tiền đấu nối của người dân. Tập trung triển khai thi công điểm tại thôn 7 trước ngày 30/11. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân đăng ký, tiến hành thi công tại vùng Tân Hoa. Trong quá trình đấu nối cần phải linh hoạt, tạo điều kiện cho người dân, từ đó để người dân thấy được lợi ích khi sử dụng nước máy, góp phần đảm bảo sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn xã./. 

Bích Hường
THÔNG BÁO
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
Đăng nhập
mage banner
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ HOÀNG MAI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Văn, UVBTV - Phó Chủ tịch UBND
Trụ sở: Khối Sỹ Tân - Phường Quỳnh Dị - Thị xã Hoàng Mai
Điện thoại: 02383.666.456. Fax: 0383.666.456