image banner
UBND thị xã đối thoại với hộ ông Trần Đình Lượng liên quan dự án đường ven biển Nghi Sơn- Cửa Lò.

Chiều ngày 18/9, tại trụ sở UBND xã Quỳnh Lộc, UBND thị xã Hoàng Mai đã tổ chức đối thoại với hộ gia đình ông Trần Đình Lượng, thôn 1 xã Quỳnh Lộc, liên quan dự án đường ven biển từ Nghi Sơn đến Cửa Lò. Đồng chí Phạm Văn Hào, Phó Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch Hội đồng bồi thường GPMB thị xã chủ trì buổi đối thoại. Cùng dự có các thành viên Ban thực hiện cưỡng chế thị xã; Đại diện UBND xã Quỳnh Lộc; Chủ đầu tư và Đơn vị thi công.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh buổi đối thoại

Thực hiện Quyết định của UBND thị xã về việc thu hồi đất giải phóng mặt bằng bàn giao cho Dự án Đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An), Hội đồng GPMB thị xã tiến hành đối thoại với hộ gia đình ông Trần Đình Lượng, thôn 1, xã Quỳnh Lộc. Dự án đường ven biển đi qua địa bàn thị xã Hoàng Mai có chiều dài hơn 9km trong đó có xã Quỳnh Lộc, và đi qua hộ gia đình ông Trần Đình Lượng. Tuy nhiên gia đình ông lại không thuộc diện được đền bù, và được yêu cầu trả lại mặt bằng phần đất của Nhà nước để đơn vị thi công thực hiện dự án. Trong suốt thời gian qua ông Lượng đã nhiều lần làm đơn kiến nghị lên các cấp vì cho rằng đất của gia đình cũng thuộc diện phải được đền bù.

Anh-tin-bai

Ông Trần Đình Lượng, Thôn 1 xã Quỳnh Lộc nêu lên các kiến nghị của gia đình với cơ quan chức năng.

Tại cuộc đối thoại, gia đình ông Trần Đình Lượng đã đưa ra nhiều ý kiến liên quan đến việc đền bù của gia đình như: khoảng cách hiện tại giữa nhà ông với lề đường là 2,9m và khoảng cách công trình phụ phía sau nhà so với lề đường là 1,48m thì có được bồi thường không? Trong quá trình thi công đường đã làm nứt tường nhà có được bồi thường và bảo hành trong bao lâu? Và vì sao đất của gia đình ông lại ko nằm trong diện đền bù? Nhà nước có biện pháp gì để đảm bảo an toàn giao thông cho gia đình ông? 

Anh-tin-bai

Ông Nguyễn Bá Thế, Trưởng phòng QLTT Đô thị phát biểu tại buổi đối thoại

Tại cuộc đối thoại, đại diện các thành viên Hội đồng GPMB, Ban thực hiện cưỡng chế thị xã, Đại diện UBND xã Quỳnh Lộc, Chủ đầu tư và Đơn vị thi công đã giải thích làm rõ các kiến nghị của gia đình ông Lượng.

Anh-tin-bai

 Đại diện Chủ đầu tư giải trình làm rõ các kiến nghị của gia đình ông Trần Đình Lượng.

Kết luận buổi đối thoại, đồng chí Phạm Văn Hào, Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban thực hiện cưỡng chế thị xã rất chia sẻ với các ý kiến băn khoăn, lo lắng của gia đình ông Trần Đình Lượng. Tuy nhiên đồng chí Phó chủ tịch khẳng định, tất cả người dân đều phải tuân thủ theo quy định của pháp luật. Và yêu cầu gia đình chấp hành theo pháp luật; vận động gia đình đồng thuận ủng hộ dự án, phối hợp sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, tránh việc phải dùng biện pháp cưỡng chế; Giao chủ đầu tư tham mưu cho Hội đồng bồi thường GPMB trả lời bằng văn bản cho công dân trước ngày 23/9; Hội đồng bồi thường phối hợp với các phòng ngành nghiên cứu các giải pháp đảm bảo ATGT cho người dân; Giao chủ đầu tư rà soát lại trên toàn tuyến qua thị xã Hoàng Mai tập trung thi công, nghiên cứu phương án thi công để không ảnh hưởng tới gia đình ông Lượng; Đề nghị đơn vị bảo hiểm đánh giá lập hồ sơ đền bù sớm cho các gia đình...

Anh-tin-bai

Đồng chí Phạm Văn Hào, Phó Chủ tịch UBND thị xã kết luận buổi đối thoại.

Đối với UBND và các đoàn thể xã Quỳnh Lộc cần làm tốt công tác tuyên truyền đối với các hộ dân; Các nội dung kiến nghị của các hộ dân, UBND xã phải theo dõi sát sao đơn thư của công dân để chuyển cấp trên và tiến hành giải quyết; Phải trả lời bằng văn bản cho công dân; Đảm bảo ANTT; Đề nghị gia đình ông Lượng thực hiện nghiêm túc quyết định thu hồi đất của UBND thị xã đối với gia đình; Và Hội đồng bồi thường GPMB thị xã sẽ làm mọi cách để đảm bảo quyền lợi cho người dân trên cơ sở thượng tôn pháp luật./.

Thu Trang
THÔNG BÁO
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
Đăng nhập
mage banner
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ HOÀNG MAI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Văn, UVBTV - Phó Chủ tịch UBND
Trụ sở: Khối Sỹ Tân - Phường Quỳnh Dị - Thị xã Hoàng Mai
Điện thoại: 02383.666.456. Fax: 0383.666.456