image banner
Phát huy sức trẻ xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” tuổi trẻ thị xã Hoàng Mai đã phát huy tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết, nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện được triển khai nhằm lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng xã hội. Qua đó khẳng định vai trò tiên phong, gương mẫu của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Anh-tin-bai
 Tuổi trẻ Hoàng Mai thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa
Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được triển khai rộng khắp với các nội dung và giải pháp thiết thực. Nhiều công trình, phần việc thanh niên được triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần quan trọng làm thay đổi diện mạo nông thôn, đời sống văn hóa nông thôn; xây dựng cảnh quan, môi trường đô thị xanh, sạch, đẹp, an toàn; xóa các điểm đen ô nhiễm môi trường; đảm bảo trật tự an toàn xã hội; xây dựng lối sống, nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa. Xuất hiện nhiều mô hình, phong trào, cách làm sáng tạo được lan toả, nhân rộng như “Đoạn đường thanh niên tự quản”, tuyến đường “sáng – xanh – sạch – đẹp”, “Con đường bích hoạ”,”Hàng rào xanh” gắn với “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” được thực hiện thường xuyên; nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa được trao tặng.
Anh-tin-bai
Làm sân bóng chuyền tại xã Quỳnh Lập
 Trong 05 năm qua tuổi trẻ Hoàng Mai đã triển khai thực hiện được 14 công trình thanh niên cấp thị xã 48 công trình cấp cơ sở; tặng 01 công trình xây dựng “Nhà đa năng” tại trường Tiểu học Quỳnh Lộc A trị giá 1,2 tỷ đồng; 01 ngôi nhà “khăn quàng đỏ” tại xã Quỳnh Lộc, 04 ngôi nhà tình nghĩa; 05 sân chơi cho Thiếu nhi từ vật liệu tái chế, 02 sân bóng chuyền; 07 công trình “con đường bích họa”, 10 công trình “Vườn cây thuốc nam”, 01 công trình “đường em tới trường” tại vùng giáo Quỳnh Trang

Anh-tin-bai
Đoàn viên thanh niên tham gia "Ngày chủ nhật xanh"
 Đoàn các xã, phường phối hợp UBND xây dựng đường giao thông nông thôn: Quỳnh Lộc xây được 550m, Quỳnh Dị: 200m, Quỳnh Vinh xây được 2500m và hàng chục Km đoạn đường chiếu sáng được lắp đặt với tổng giá trị hơn 1.832 triệu đồng. Đã có hàng chục công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị, hàng nghìn lượt đoàn viên, thanh niên xung kích, tình nguyện đảm nhận những phần việc khó, đòi hỏi sức trẻ, xung kích tăng cường về cơ sở. Nhiều phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ đã thực sự đi vào cuộc sống, được các tầng lớp thanh niên tích cực hưởng ứng, tạo dấu ấn, làm khởi sắc phong trào thi đua yêu nước.

Anh-tin-bai

Tham gia "Tiếp sức mùa thi" tại Kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Năm 2024, tuổi trẻ thị xã Hoàng Mai đã tổ chức được nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng hết sức thiết thực như hiến máu nhân đạo, Tết vì người nghèo, giúp đỡ học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần thanh thiếu nhi khuyết tật, mồ côi, thăm hỏi tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Vai trò của Đoàn tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc, vấn đề mới phát sinh, các hoạt động an sinh xã hội được khẳng định rõ nét. Tổ chức thành công, có hiệu quả cao 13 chương trình “Tình nguyện mùa Đông, Xuân tình nguyện” tại xã miền Tây, biên giới Nghệ An; hỗ trợ thi công đường dây 500 KV mạch 3; tổ chức các lớp phổ cập bơi; phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, bạo lực và xâm hại trẻ em; triển khai chương trình "Tiếp sức mùa thi" tại 100% các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Thông qua những hoạt động này tiếp tục ghi dấu ấn tốt đẹp về hình ảnh người thanh niên thời đại mới trong xã hội, hiệu triệu được thanh niên, phát huy sức trẻ, khơi dậy tinh thần nhân văn cao cả trong thanh niên, góp phần quan trọng xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của thị.

Anh-tin-bai

Hỗ trợ nhân dân tháo dỡ tài sản GPMB phục vụ dự án đường dây 500KV mạch 3

Anh-tin-bai

Hỗ trợ động viên lực lượng thi công đường dây 500KV mạch 3

Mới đây nhất, Thị Đoàn Hoàng Mai đã cử 18 đoàn viên thanh niên các xã, phường tham gia tình nguyện giúp nhân dân thành phố Hải Phòng khắc phục hậu quả của cơn bão số 3. Trong thời gian 2 ngày, các đoàn viên thanh niên đã tích cực ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, chặt tỉa cành cây, thu dọn các vật dụng gãy đổ trên các tuyến đường của thành phố. Mặc dù thời tiết mưa to gió lớn nhưng với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được chính quyền và nhân dân sở tại hết sức ghi nhận. Qua đó tô thắm thêm hình ảnh tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ, tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ đồng bào trong cơn hoạn nạn.

 

Đoàn viên thanh niên thị xã Hoàng Mai tham gia tình nguyện tại thành phố Hải Phòng

Với mong muốn giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có phương tiện để đến trường Thị Đoàn Hoàng Mai đã tổ chức chương trình “Xe đạp yêu thương - Cùng em đến trường” nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đầu năm học 2024-2025, Đoàn các cấp đã kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trao tặng 100 chiếc xe đạp với tổng trị giá 150 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại các trường trên địa bàn. Những chiếc xe đạp mới là món quà ý nghĩa mang giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cộng đồng, xã hội gửi đến những học sinh trên địa bàn, nhất là những em học sinh nghèo hiếu học. Qua đó, động viên các em phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống, tiếp tục rèn luyện để xứng đáng là đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ và trở thành những người có ích cho xã hội.

Anh-tin-bai

Đầu năm học 2024-2025, 100 chiếc xe đạp đã được tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Để chương trình tình nguyện vì cộng đồng tiếp tục có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được sự quan tâm của nhiều cá nhân, đơn vị, đồng chí Nguyễn Văn Đức, Bí thư Thị đoàn, cho biết: Thị đoàn Hoàng Mai tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, huy động các nguồn lực xã hội, sự tham gia tích cực của các cơ sở đoàn, các câu lạc bộ tình nguyện. Đồng thời, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, thanh niên...

Thanh Thủy
THÔNG BÁO
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
Đăng nhập
mage banner
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ HOÀNG MAI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Văn, UVBTV - Phó Chủ tịch UBND
Trụ sở: Khối Sỹ Tân - Phường Quỳnh Dị - Thị xã Hoàng Mai
Điện thoại: 02383.666.456. Fax: 0383.666.456