Phường Hoàng Mai nỗ lực xây dựng chính quyền gần dân, sát dân, vì dân
Sau gần hai tuần đi vào hoạt động, chính quyền phường Hoàng Mai đang tập trung cao độ để ổn định tổ chức bộ máy, tiếp nhận và xử
lý công việc hành chính, đảm bảo hoạt động thông suốt, phục vụ nhân dân kịp
thời, hiệu quả.
UBND phường Hoàng Mai bố trí đầy đủ phòng làm việc, máy móc cho các bộ phận chuyên môn đáp ứng thực hiện nhiệm vụ
Ngay sau khi đi có quyết định của BTV
Tỉnh ủy Nghệ An về thành lập Đảng bộ phường Hoàng
Mai, đồng thời chỉ định
các chức danh chủ chốt của cấp ủy, chính quyền. UBND phường Hoàng Mai đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy, bố trí cán bộ đúng
vị trí, chủ động giải quyết các thủ tục hành chính phát sinh theo đúng quy
trình. Mặc dù thời gian gấp rút, khối lượng công việc lớn, nhưng với
tinh thần trách nhiệm cao, mọi cán bộ, các bộ phận chuyên môn đều nỗ lực tối đa để không làm gián
đoạn dịch vụ hành chính cho người dân.
Đồng chí Nguyễn Thị Mai, Phó
chủ tịch UBND phường Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An cho biết: “Trong một
thời gian ngắn sau khi khảo sát cơ sở vật chất của 2 địa điểm của UBND xã Quỳnh
Vinh cũ cũng như là Quỳnh Thiện cũ. Tất cả các phòng ốc, cơ sở vật chất thì
cũng không đảm bảo, diện tích cũng chật. Do đó sau khi đánh giá cũng như khảo
sát để rồi khắc phục để đảm bảo việc vận hành mô hình 2 cấp đi vào hoạt động
ngay vào đảm bảo hiệu quả. Đã cho tu sửa và cải tạo lại các phòng ốc để bố trí,
sắp xếp và đảm bảo đi vào hoạt động ngay từ ngày 01/7/2025”.
Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
Tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công
phường Hoàng Mai, những ngày đầu triển khai nhiệm vụ gặp không ít khó khăn do
điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế, trang thiết bị chưa được đầu tư đồng bộ.
Tuy nhiên, với tinh thần chủ động, linh hoạt và sự quan tâm chỉ đạo sát sao của
cấp ủy, chính quyền địa phương, Trung tâm đã nhanh chóng kiện toàn đội ngũ cán
bộ, bố trí nhân sự phù hợp với từng lĩnh vực. Đồng thời, từng bước bổ sung các
thiết bị cơ bản như máy tính, máy in, hệ thống lấy số tự động…, bảo đảm duy trì
hoạt động ổn định, hiệu quả. Nhờ đó, người dân đến giao dịch không chỉ được phục
vụ tận tình mà còn cảm nhận rõ sự thuận tiện, minh bạch trong từng khâu giải
quyết thủ tục hành chính. Đây là bước khởi đầu quan trọng để nâng cao chất lượng
phục vụ, tạo niềm tin cho người dân trong thực hiện mô hình chính quyền địa
phương hai cấp.
Công dân lấy số thự tự bằng máy tự động
Ông Văn Đức Hải
- Người dân phường Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An chia sẻ: “Bây giờ công nghệ số tôi rất hài lòng, chẳng hạn không có sự chen chúc
nhau mà mình lấy số thứ tự, ai đến trước làm trước, ai đến sau làm sau không có
sự chen chúc. Cái thứ hai, tinh thần phục vụ tôi thấy nhân viên ở đây làm rất
hài lòng”.
Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính phường Hoàng Mai công trao đổi, hướng dẫn tận tình, cụ thể cho người dân khi đến làm thủ tục
Có
thế nhận thấy việc
vận hành chính quyền địa phương 2 cấp không chỉ là thay đổi tên gọi hành chính,
mà còn là sự chuyển mình về tư duy phục vụ, hiệu quả quản trị và nâng
cao chất lượng
cuộc sống người dân. Những bước đi đầu tiên tuy còn nhiều việc phải làm, nhưng với quyết tâm cao
của cả hệ thống
chính trị và sự đồng lòng của nhân dân, tin rằng Hoàng
Mai sẽ từng
bước ổn định, phát triển, trở thành nền tảng vững chắc trong bộ máy chính quyền
hiện đại./.