image banner
Hội LHPN phường Quỳnh Phương - cầu nối giúp hội viên tiếp cận nguồn vốn ủy thác Ngân hàng CSXH để phát triển kinh tế

Trong thời gian qua, Hội LHPN phường Quỳnh Phương đã phối hợp với NHCSXH đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi nhanh chóng đến tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; quản lý hiệu quả và giám sát việc sử dụng nguồn vốn đúng mục đích. Qua đó, giúp hàng trăm hội viên được tiếp cận, sử dụng hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội góp phần giảm nghèo bền vững, ổn định cuộc sống.

Anh-tin-bai

Kiểm tra đối chiếu tại hộ gia đình chị Hồ Thị Lanh, TDP Ái Quốc

Để nguồn vốn tín dụng ưu đãi của NHCSXH phát huy được hiệu quả, Hội đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp. Hội thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ tiết kiệm và vay vốn; cùng các Tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện nghiêm túc, minh bạch công tác bình xét cho vay, đảm bảo vốn vay đến đúng đối tượng, các hộ vay vốn sử dụng đúng mục đích. Đặc biệt quan tâm giúp đỡ các hộ là hội viên nghèo, cận nghèo vay vốn để phát triển kinh tế…

 Cùng với đó, Hội chủ động phân công cán bộ Hội thường xuyên kịp thời hướng dẫn, kiểm tra việc sử dụng vốn vay của hộ vay vốn để bảo đảm đúng mục đích; tăng cường kiểm tra, thu hồi nợ theo đúng quy định pháp luật … Hội cũng thường xuyên kiểm tra 100% tổ TK&VV, giám sát nguồn vốn. Qua kiểm tra, các tổ TK&VV đều thực hiện đúng các công đoạn ủy thác, các hộ vay đều sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, có ý thức hoàn trả vốn đúng kỳ hạn. Đặc biệt, để giúp các hộ vay vốn sử dụng có hiệu quả.

        Đến nay, Hội LHPN phường quản lý 05 tổ TK&VV với tổng dư nợ gần 9 tỷ đồng, cho 198 hộ vay với 6 chương trình tín dụng, một số chương trình có dư nợ cao như cho vay hộ mới thoát nghèo 2 tỷ đồng, hộ cận nghèo gần 2 tỷ đồng. Người dân sau khi được vay vốn đã mạnh dạn đầu tư sản xuất như sắm Ngư cự, sửa chữa Tàu thuyền, xây dựng được nhiều mô hình chế biến và bảo quản hàng hải sản kinh doanh đạt hiệu quả.

           Để nguồn vốn tín dụng ưu đãi của NHCSXH phát huy được hiệu quả, Hội đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp. Hội thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ TK&VV cùng các Tổ TK&VV thực hiện nghiêm túc, minh bạch công tác bình xét cho vay, đảm bảo vốn vay đến đúng đối tượng, các hộ vay vốn sử dụng đúng mục đích. Đặc biệt quan tâm giúp đỡ các hộ là hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo vay vốn để phát triển kinh tế.

Hộ gia đình chị Nguyễn Thị Luyến ở tổ dân phố Thân Ái là hộ thoát nghèo, vay vốn về đầu tư sắm Ngư cụ và sửa chữa thuyền. Sau khi được vay nguồn vốn 90 triệu đồng của NHCSXH, gia đình chị đã có thu nhập từ nghề đánh bắt Hải sản.

Anh-tin-bai

Thăm mô hình chế biển và bảo quản hải sản của hộ gia đình chị Nguyễn Thị Đào , TDP Ái Quốc

Không chỉ gia đình chị Nguyễn Thị Luyến mà nhiều gia đình hội viên phụ nữ khác trên địa bàn phường Quỳnh Phương, từ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng CSXH thị xã cũng đã phát triển kinh tế như gia đình bà Lê Thị Thanh là hộ nghèo, có sự hỗ trợ nguồn vốn vay hộ nghèo của NHCXH chị đã xây dựng thêm xưởng kho chế biến và bảo quản hàng Hải sản, đến nay mô hình của chị đã cho thu nhập phát triển kinh tế hộ gia đình.

        Chị Phan Thị Hồng Quảng, Chủ tịch Hội LHPN phường Quỳnh Phương cho biết: “Xác định nhận ủy thác là một trong những nhiệm vụ quan trọng cần tập trung thực hiện, trong những năm qua, Hội phụ nữ luôn bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên, phối hợp với NHCSXH để thực hiện tốt nhiệm vụ ủy thác vốn. Trên cơ sở kết quả đạt được, thời gian tới, Hội LHPN phường sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách mới của Ðảng và Nhà nước về tín dụng chính sách đến hội viên; tranh thủ sự ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với hoạt động ủy thác cho vay và kiểm tra, giám sát, đảm bảo nguồn vốn được chị em phụ nữ sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả; tăng cường phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ KHKT, dạy nghề, hướng dẫn cách làm ăn có hiệu quả… giúp các hộ dân từng bước phát triển sản xuất kinh doanh”.

Từ hiệu quả của hoạt động ủy thác với NHCSXH đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi nhanh chóng đến tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đã có tác động tích cực đến chất lượng hoạt động Hội và phong trào phụ nữ của phường tạo hiệu quả trong việc cải thiện, nâng cao đời sống hội viên phụ nữ. Từ đó, góp phần ổn định kinh tế xã hội của phường Quỳnh Phương.

 

                                 

Phan Thị Hồng Quảng, Chủ tịch Hội LHPN phường Quỳnh Phương
THÔNG BÁO
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
Đăng nhập
mage banner
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ HOÀNG MAI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Văn, UVBTV - Phó Chủ tịch UBND
Trụ sở: Khối Sỹ Tân - Phường Quỳnh Dị - Thị xã Hoàng Mai
Điện thoại: 02383.666.456. Fax: 0383.666.456