image banner
Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã Hoàng Mai

Chiều 7/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An phối hợp với Ủy ban MTTQ thị xã Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội với giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục kết hợp lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Nhà giáo. Tham dự, về phía đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có các ông, bà: Phạm Phú Bình - Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại Quốc hội; Thái Thị An Chung - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Nghệ An; Hoàng Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh. Về phía thị xã có ông Lê Trường Giang - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy Hoàng Mai; Đồng chí Đàm Hữu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; Đồng chí Nguyễn Hữu An - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã. Tham dự còn có đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và cử tri là giáo viên, cán bộ quản lý trên toàn thị xã Hoàng Mai.

Anh-tin-bai

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Hồ Thiêm

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Thị Hương -Chủ tịch UBMTTQ VN thị xã Hoàng Mai điều hành buổi tiếp xúc. Ảnh: Hồ Thiêm

Bà Hoàng Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An đại diện cho đoàn đại biểu Quốc hội đã trình bày với cử tri nội dung kỳ họp Quốc hội thứ 8, khóa XV sắp tới. Quốc hội sẽ thảo luận và thông qua 16 dự luật và 2 nghị quyết, trong đó bao gồm các vấn đề về kinh tế, xã hội và xử lý các kiến nghị từ cử tri. Bà cũng đặc biệt nhấn mạnh những điểm mới trong Dự thảo Luật Nhà giáo, đồng thời mong muốn lắng nghe ý kiến từ các thầy cô về việc thi hành pháp luật liên quan đến nhà giáo và hoàn thiện dự thảo này.

Anh-tin-bai

Đồng chí Hoàng Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh thông tin tới cử tri dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Ảnh: Hồ Thiêm

Phát biểu tại hội nghị, các cử tri đã nêu lên nhiều ý kiến và kiến nghị liên quan đến chính sách giáo dục. Trong đó, nhiều cử tri kiến nghị cần nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên và vấn đề tinh giảm biên chế ở lĩnh vực giáo dục. Ngoài ra, cử tri cũng mong muốn các cuộc thi Nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật nên diễn ra theo hình thức tự nguyện, thay vì bắt buộc, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các trường tham gia khi thấy phù hợp hoàn cảnh thực tiễn.

Anh-tin-bai

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Hồ Thiêm

Một trong những vấn đề nổi bật khác là việc điều chỉnh số tiết dạy cho giáo viên THCS ngang bằng với giáo viên THPT, với mong muốn tạo sự công bằng về quyền lợi và giảm tải áp lực công việc cho giáo viên. Ngoài ra, các cử tri cũng đề xuất chính sách bảo hiểm y tế cho học sinh nên được mua theo hộ gia đình để tạo thuận lợi cho các bậc phụ huynh. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng cần điều chỉnh  Điều 48, Khoản 2 của Dự thảo Luật Nhà giáo, quy định rõ về việc cho phép nhà giáo có quyền nghỉ hưu ở độ tuổi thấp hơn theo nguyện vọng cá nhân. Điều này sẽ giúp đảm bảo quyền lợi cho những nhà giáo đã công tác lâu năm và phải đối mặt với nhiều áp lực trong quá trình giảng dạy.

Anh-tin-bai

Đồng chí Thái Thị An Chung - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đại diện đoàn ĐBQH phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Hồ Thiêm

Tại hội nghị, các đại biểu Quốc hội và đại diện các sở ban ngành đã lắng nghe và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến vấn đề chính sách giáo dục. Lãnh đạo các sở ban ngành và đại diện đoàn đại biểu Quốc hội đã trả lời cụ thể từng vấn đề, làm rõ một số nội dung quan trọng mà cử tri đặc biệt quan tâm. Đồng thời tiếp thu, tổng hợp, rà soát, phân loại các phản ánh, kiến nghị của cử tri để chuyển tới Quốc hội, các cấp, ngành xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Anh-tin-bai

Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo Tỉnh Nghệ An giải đáp các ý kiến liên quan. Ảnh: Hồ Thiêm

Kết thúc hội nghị, đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An và Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng 20 suất quà cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

Anh-tin-bai

Liên đoàn Lao động Tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội đã trao tặng quà cho 20 cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Hồ Thiêm

 Hội nghị tiếp xúc cử tri lần này là cơ hội để giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục bày tỏ những nguyện vọng, từ đó góp phần hoàn thiện dự thảo luật trước khi trình lên Quốc hội, nhằm đáp ứng được nguyện vọng từ các cử tri và phát huy hiệu quả khi được ban hành.

Thùy Dương
THÔNG BÁO
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
Đăng nhập
mage banner
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ HOÀNG MAI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Văn, UVBTV - Phó Chủ tịch UBND
Trụ sở: Khối Sỹ Tân - Phường Quỳnh Dị - Thị xã Hoàng Mai
Điện thoại: 02383.666.456. Fax: 0383.666.456