image banner
Bàn giao hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo ở phường Quỳnh Thiện

Chiều ngày 19/9, Ban vận động xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở phường Quỳnh Thiện đã tổ chức Lễ bàn giao tiền hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà Đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Nguyên tại khối An Thịnh và ông Đậu Văn Hiến ở khối Tân Hùng. Dự lễ bàn giao có đồng chí Hồ Sỹ Tùng - Bí thư Đảng ủy phường; cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, UBND, UBMTTQ phường, đại diện các Đoàn thể, Ban công tác mặt trận khối An Thịnh và khối Tân Hùng.

Hộ gia đình bà Nguyễn Thị Nguyên thuộc đối tượng hộ cận nghèo. Được biết, chồng bà Nguyên mất sớm, bà sống cùng gia đình người con trai trưởng. Thời gian qua, bà cùng các con sống trong ngôi nhà đã xuống cấp, xập xệ, hư hỏng nặng và không có khả năng xây dựng nhà mới. Được sự quan tâm của Ban vận động xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, Chính quyền địa phương đã giúp đỡ, hỗ trợ, gia đình bà Nguyên đã quyết tâm xây dựng được ngôi nhà mới. Sau 4 tháng khởi công và xây dựng, đến nay ngôi nhà mới xây có diện tích sử dụng hơn 80m2 với tổng giá trị xây dựng khoảng 450 triệu đồng đã hoàn thiện chắc chắn, khang trang. Tại buổi lễ, Ban chỉ đạo Quỹ vận động xây dựng nhà ở của phường Quỳnh Thiện trao số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình bà, còn lại là từ sự đóng góp tiền mặt, hiện vật và ngày công của gia đình và anh em họ hàng.

Anh-tin-bai

Bàn giao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình bà Nguyễn Thị Nguyên- Khối An Thịnh, phường Quỳnh Thiện

Tiếp đó, đoàn đã bàn giao hỗ trợ xây dựng nhà ở cho ông Đậu Văn Hiến ở khối Tân Hùng, phường Quỳnh Thiện. Nhận thấy ông Hiến thuộc diện hưởng chế độ của Nhà nước, sống một mình trong căn nhà cũ nát, xuống cấp, không còn khả năng che nắng che mưa. Hội Nông dân phường đã đứng ra kêu gọi, vận động sự ủng hộ từ các mạnh thường quân để sửa chữa nhà cho ông Hiến. Với quy mô sửa chữa trên nền nhà cũ của gia đình, sau gần 2 tháng sửa chữa, ngôi nhà đã được đưa vào sử dụng đảm bảo các yếu tố cứng tường, cứng nền, bền mái. Với tổng kinh phí sửa chữa hơn 69 triệu đồng. Tại buổi lễ, Ban chỉ đạo Quỹ vận động xây dựng nhà ở cho người nghèo của phường Quỳnh Thiện đã trao số tiền hỗ trợ 25 triệu đồng, Hội Nông dân phường hỗ trợ 18 triệu 400 ngàn đồng cho gia đình ông Hiến, phần còn lại được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các mạnh thường quân.

Anh-tin-bai

Bàn giao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho ông Đậu Văn Hiến - khối Tân Hùng, phường Quỳnh Thiện

Tại buổi lễ, đồng chí Hồ Sỹ Tùng - Bí thư Đảng ủy phường Quỳnh Thiện chúc mừng hai gia đình đã có ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp. Đồng thời mong muốn và tin tưởng các gia đình sẽ coi đây là nguồn động viên, khích lệ để nỗ lực trong phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương. Đồng thời yêu cầu Ban công tác mặt trận các khối tiếp tục quan tâm đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Từ năm 2023 đến nay, Ban vận động xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của phường Quỳnh Thiện đã bàn giao hỗ trợ xây dựng 7 ngôi nhà đại đoàn kết và sẽ tiếp tục vận động hỗ trợ để xây dựng những ngôi nhà khác cho các hộ nghèo trên địa bàn phường. 

Hồ Thiêm
THÔNG BÁO
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
Đăng nhập
mage banner
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ HOÀNG MAI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Văn, UVBTV - Phó Chủ tịch UBND
Trụ sở: Khối Sỹ Tân - Phường Quỳnh Dị - Thị xã Hoàng Mai
Điện thoại: 02383.666.456. Fax: 0383.666.456