image banner
Hội nghị trực tuyến Tập huấn Luật Đất đai năm 2024 và các Nghị định hướng dẫn thi hành luật

Sáng ngày 23/9, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tập huấn Luật Đất đai năm 2024 và các Nghị định hướng dẫn thi hành luật. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến với các điểm cầu tại các huyện, thành, thị và các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu thị xã Hoàng Mai có lãnh đạo, chuyên viên một số phòng, cơ quan, ban ngành, đoàn thể của thị xã.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh hội nghị Tập huấn trực tuyến tại điểm cầu thị xã Hoàng Mai 

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được Bà Đoàn Thị Thanh Mỹ - Vụ trưởng Vụ Đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã truyền đạt, phổ biến, làm rõ các nội dung chính và một số điểm nổi bật của Luật Đất đai năm 2024. Các chuyên gia Đoàn công tác Của Bộ Tài nguyên và Môi trưởng phổ biến Nghị định số 101/2024 của Chính phủ quy định về điểu tra cơ bản đất đai ; đăng ký, cấp Giấy chứng nhận  quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai; Nghị định số 102/2024 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai; Nghị định số 71 của Chính phủ quy định về giá đất; Nghị định số 88 của Chính phủ quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Anh-tin-bai

Bà Đoàn Thị Thanh Mỹ - Vụ trưởng Vụ Đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trưởng phổ biến một số nội dung

Theo đó, Luật Đất đai năm 2024 được Quốc hội thông qua vào ngày 18/01/2024, chính thức có hiệu lực thi hành ngày 01/01/2025. Luật Đất đai mới có 16 chương, 260 điều (tăng 2 chương, 48 điều so với Luật Đất Đai năm 2013); được xác định có mối quan hệ với nhiều quy định của hệ thống pháp luật nước ta; Nội dung luật có nhiều điểm mới, tháo gỡ được nhiều vướng mắc thực tiễn đặt ra mà Luật Đất đai 2013 và hệ thống văn bản pháp luật đất đai hiện hành chưa giải quyết được. Nhiều nội dung mới của Luật Đất đai mới mang tính đột phá, quan trọng góp phần vào mục tiêu hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu qủa quản lý và sử dung đất.

Hội nghị tập huấn nhằm tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến toàn thể nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; nhất là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm công tác quản lý nhà nước về đất đai góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cơ quan, tố chức và Nhân dân về vị trí, vai trò công tác quản lý, sử dụng đất đai, tạo sự chuyển biến tích cực và đưa công tác quản lý nhà nước về đất đai đi vào nề nếp, đúng pháp luật; sử dụng và bảo vệ nguồn tài nguyên đất đai một cách hợp lý, hiệu quả; hạn chế vi phạm pháp luật về đất đai, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Hồ Thiêm
THÔNG BÁO
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
Đăng nhập
mage banner
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ HOÀNG MAI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Văn, UVBTV - Phó Chủ tịch UBND
Trụ sở: Khối Sỹ Tân - Phường Quỳnh Dị - Thị xã Hoàng Mai
Điện thoại: 02383.666.456. Fax: 0383.666.456