image banner
Ra mắt mô hình “Tổ TK&VV theo hướng bền vững gắn với hoạt động cộng đồng” tại thôn 3A, xã Quỳnh Lộc

Chiều ngày 29/7/2024, Hội LHPN thị xã phối hợp với Ngân hàng CSXH thị xã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ tiết kiệm và vay vốn theo hướng bền vững gắn với hoạt động cộng đồng” tại thôn 3A, xã Quỳnh Lộc. Tham dự buổi lễ có đồng chí Cao Thị Tuyết, PCT Hội LHPN thị xã; đồng chí Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Ngân hàng CSXH thị xã; Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, các tổ trưởng Tổ TK&VV do Hội quản lý và các thành viên vay vốn tại thôn 3A.

Anh-tin-bai

Đồng chí Lê Thị Thảo, Chủ tịch Hội LHPN xã Quỳnh Lộc phát biểu khai mạc

“Tổ TK&VV theo hướng bền vững gắn với hoạt động cộng đồng” thôn 3A, xã Quỳnh Lộc gồm có 54 thành viên. Tổ hoạt động trên tinh thần tự nguyện, đoàn kết, tương trợ, cùng có lợi. Ban quản lý tổ được lựa chọn những người có uy tín, tinh thần trách nhiệm cao, năng lực giải quyết công việc tốt, có khả năng, kinh nghiệm trong công tác tổ chức, quản lý các hoạt động mang tính cộng đồng. Đồng thời có trách nhiệm xây dựng kế hoạch và quy chế để tổ chức các hoạt động của Tổ dưới sự chỉ đạo của BTV Hội LHPN xã. Tổ hoạt động theo nguyên tắc tập thể, biểu quyết theo đa số dưới sự điều hành của Ban quản lý Tổ.

Anh-tin-bai

Đồng chí Cao Thị Tuyết, PCT Hội LHPN thị xã phát biểu chỉ đạo hội nghị

Các thành viên tham gia hoạt động Tổ ngoài việc chấp hành sinh hoạt tổ theo đúng quy định; nộp tiền lãi đầy đủ, đúng thời hạn, tham gia gửi tiền tiết kiệm hàng tháng; trả nợ đúng hạn, không để phát sinh nợ xấu. Ngoài ra, còn giúp các thành viên tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay, các mô hình kinh tế tiêu biểu. Thông qua hoạt động của mô hình nhằm tăng cường sự đoàn kết giữa các thành viên trong tổ và ngoài tổ, từ đó tăng cường sự đồng thuận; thu hút được thêm các thành viên trong và ngoài tổ TK&VV cùng tham gia vào hoạt động cộng đồng cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt Tổ.

Anh-tin-bai

 Đồng chí Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Ngân hàng CSXH thị xã phát biểu chỉ đạo hội nghị

Với mục tiêu xây dựng mạng lưới Tổ TK&VV theo hướng bền vững, gắn với hoạt động cộng đồng là cơ sở, nền tảng để nâng cao toàn diện các mặt hoạt động của mạng lưới Tổ TK&VV một cách ổn định, lâu dài từ đó nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại cơ sở, đảm bảo cho hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã phát triển bền vững, toàn diện. Hội tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các văn bản, chính sách, quy định của ngân hàng CSXH, các thành viên sử dụng và phát huy có hiệu quả nguồn vốn, có mô hình sinh kế bền vững, mang lại nguồn thu nhập ổn định nhằm cải thiện đời sống hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao vị thế Phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Anh-tin-bai

Lãnh đạo thị xã và địa phương cùng với BQL các tổ TK&VV do Hội quản lý 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, các đại biểu đề nghị Ban quản lý và các thành viên trong tổ phải linh hoạt lồng ghép các nội dung phù hợp với nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Phụ nữ để thu hút các thành viên vào tổ cũng như thu hút hội viên vào tổ chức Hội Phụ nữ. Đồng thời, khai thác các nguồn lực khác để lồng ghép duy trì tính bền vững, hiệu quả của mô hình và nhân rộng mô hình trên địa bàn xã và thị xã trong thời gian tới.

Hồ Thúy - Hội LHPN thị xã
THÔNG BÁO
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
Đăng nhập
mage banner
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ HOÀNG MAI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Văn, UVBTV - Phó Chủ tịch UBND
Trụ sở: Khối Sỹ Tân - Phường Quỳnh Dị - Thị xã Hoàng Mai
Điện thoại: 02383.666.456. Fax: 0383.666.456