image banner
Nông dân Quỳnh Liên phấn khởi hành hoa tăng giá cao

Trong những ngày này không khí làm việc của bà con nông dân xã Quỳnh Liên trên các cánh đồng rau rất nhộn nhịp, bởi giá các loại rau màu khá cao, trong đó có hành hoa bán rất được giá. Hiện bà con nông dân đang tích cực gieo trồng, chăm sóc và thu hoạch các diện tích hành hoa.

Anh-tin-bai

Nông dân Quỳnh Liên tấp nập ra đồng thu hoạch hành hoa

Gia đình chị Phạm Thị Gấm ở thôn Liên Hải, xã Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai có hơn 3 sào đất làm rau màu, trong đó có khoảng hơn 1 sào hành hoa đang cho thu hoạch và chuẩn bị gieo trồng số diện tích còn lại. Trong thời gian này giá hành hoa đang lên cao từ 15- 18 nghìn đồng/1 kg có lúc lên hơn 20 nghìn đồng/kg. Năm nay thời tiết thuận lợi nên cây hành ít sâu bệnh lại cho năng suất cao, từ 1,5 -1,7 tấn/sào, do vậy mỗi sào gia đình chị Gấm thu về 25 triệu đồng. Bên cạnh đó thời gian trồng hành hoa ngắn chỉ từ hơn 30 ngày đối với hành cấy lại và 45 ngày cho hành cấy cây non, chi phí trồng hành thấp chỉ giao động từ 3-4 triệu đồng/sào. Đây chính là nguồn thu nhập khá lớn cho gia đình chị Gấm cũng như các hộ dân ở xã Quỳnh Liên. Chị Phạm Thị Gấm Thôn Liên Hải, xã Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai chia sẻ: “Hiện nay giá hành cũng đang được, dân làm hành, làm màu cũng có thêm thu nhập, giá cũng cao, rất mừng cho bà con. Mong cho giá cả cho ổn định như thế để bà con kiếm thêm thu nhập lo cuộc sống gia đình”

Anh-tin-bai

Chị Phạm Thị Gấm ở Thôn Liên Hải xã Quỳnh Liên đang thu hoạch hành

Còn đối với chị Trần Thị Vân ở Thôn Liên Hải được mọi người biết đến là một trong những hộ dân trồng hành hoa nhiều nhất xã Quỳnh Liên, với toàn bộ diện tích hơn 1 mẫu được gia đình chị dùng để gieo trồng hành hoa. Chị Vân cho biết, năm nào cũng vậy từ tháng 7 đến tháng 11 gia đình chị chủ yếu là trồng hành hoa. Hành hoa là loại cây chịu hạn tốt, dễ trồng, dễ chăm sóc thời gian ngắn là cho thu hoạch, quay vòng gối vụ nhanh. Bên cạnh đó giá cả hành hoa rất ổn định, có thời điểm giá rất cao, là nguồn thu nhập rất lớn đảm bảo cuộc sống gia đình. Hiện nay chị đang tập trung chăm sóc diện tích hơn 7 sào hành sắp tới sẽ cho thu hoạch, đồng thời thuê công nhân tiến hành gieo cấy hành số diện tích còn lại. Chị Trần Thị Vân, Thôn Liên Hải xã Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai cho biết:

“Hiện tại gia đình đang xuống giống được 7 sào hành chuẩn bị cho thu hoạch vào tháng 7 (âm lịch), còn khoảng 3-4 sào hôm nay đang cho công nhân gieo trồng. Cũng mong sắp tới hành đươc giá cao để gia đình kiếm thêm thu nhâp. Hiện tại gia đình tập trung chăm sóc, làm cỏ”.

Anh-tin-bai

Gia đình chị Vân đang tích cực chăm sóc hành hoa

Xã Quỳnh Liên có hơn 350 ha chuyên canh trồng các loại rau màu, với mùa nào rau nấy, vụ sản xuất Hè thu này chủ yếu là các loại rau cải ngọt, hành hoa, bầu, mướp lào, mướp hương. Trong đó diện tích trồng hành hoa khoảng 30 ha. Hiện nay hành hoa đang vào vụ, nông dân rất vui mừng phấn khởi bởi vừa đạt năng suất cao vừa được giá. Nhằm giúp cho bà con nông dân tăng gia sản xuất, đạt năng suất, chất lượng cao, Hội Nông dân xã Quỳnh Liên đã tập trung tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và bà con nông dân sử dụng các loại phân bón hữu cơ vi sinh đảm bảo an toàn cho người sản xuất và tiêu dùng.  Ông Hoàng Ngọc Anh- Chủ tịch Hội Nông dân xã Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai nói:

“Hiện này bà con nông dân đang thu hoạch các dòng rau màu như hành hoa và cải ngọt, mướp hương, giá cả ổn định nhất là hành hoa, cho thu nhập thu nhập ổn định. Đối với Hội Nông dân tuyên truyền cho bà con nhân dân dùng thuốc bảo vệ thực vật bằng dòng vi sinh, không dùng chất cấm trong phòng trừ sâu bệnh. Thứ hai nữa Hội Nông dân cũng đã tập trung tuyên truyền cho bà con nhân dân dung phân hữu cơ vi sinh cho sản xuất đem lại năng suất cao 1,2 lần so với phân gà truyền thống”.

Anh-tin-bai

Xã Quỳnh Liên hiện có hơn 30 ha trồng hành hoa đem lại thu nhập cao

Hành hoa là loại rau màu được người dân trồng gối vụ quanh năm, trong đó tập trung nhiều nhất từ tháng 7-11 hàng năm. Có thể thấy việc cây trồng hành hoa đang đem lại hiệu quả kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập cho bà con nông dân xã Quỳnh Liên.   

Bích Hường
THÔNG BÁO
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
Đăng nhập
mage banner
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ HOÀNG MAI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Văn, UVBTV - Phó Chủ tịch UBND
Trụ sở: Khối Sỹ Tân - Phường Quỳnh Dị - Thị xã Hoàng Mai
Điện thoại: 02383.666.456. Fax: 0383.666.456