image banner
Chủ tịch hội đồng mục vụ sống tốt đời, đẹp đạo

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê miền núi xã Quỳnh Trang, là vùng đặc biệt khó khăn của xã. Năm 1987, ông Trần Văn Tự nhập ngũ vào Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia bảo vệ biên giới phía Bắc đến năm 1981 hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc trở về địa phương, thấy quê hương, bà con giáo dân còn nghèo, cuộc sống khó khăn, bản thân ông luôn suy nghĩ làm sao để nâng cao thu nhập, giúp bà con mình thoát nghèo, bài hát “Quỳnh Trang mùa xuân trong ta” của nhạc sỹ Thanh Tùng khi về thăm hồ Vực Mấu, có đoạn viết “Làng quê xa xưa một vùng nghèo Trang họ” cứ ám ảnh suy nghĩ trong tâm trí của ông. Nhưng với bản chất của một người lính cụ Hồ không ngại khó, ngại khổ, ông tích cực tham gia vào hoạt động xã hội, vực dậy phong trào phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương, tạo khí thế mới cho 2 thôn vùng giáo toàn tòng. Với vai trò là đội trưởng đội sản xuất thời bao cấp, Đại biểu HĐND xã tiêu biểu qua nhiều nhiệm kỳ, thôn trưởng nhiều năm liền, ông đã đưa phong trào của địa phương ngày càng phát triển. Là thôn khó khăn nhất của xã nhưng lúc nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thuế quỹ cho Nhà nước, an ninh trật tự ổn định, công tác giải phóng mặt bằng, hiến đất xây dựng Nông thôn mới, điện, đường, trường, trạm từng bước được đầu tư, bộ mặt thôn xóm có nhiều khởi sắc và trong các phong trào bản thân ông luôn là người xông xáo, gương mẫu đi đầu, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của bà con giáo dân, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Không chỉ là người năng động trong công tác xã hội, ông còn chăm lo phát triển kinh tế gia đình, tạo điều kiện cho con cái học đến nơi đến chốn, 4 người con của ông đều chăm ngoan, học giỏi, tốt nghiệp đại học, cao đẳng, gia đình luôn đoàn kết hòa đồng với bà con trong giáo xứ, bản thân luôn tích cực tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ các cấp phát động “sống tốt đời đẹp đạo”, “Kính chúa yêu nước”, “sống phúc âm giữa lòng dân tộc”.

Ông Trần Văn Tự, là người tâm huyết cả việc đời và việc đạo nên được bà con trong giáo xứ tín nhiệm bầu là Chủ tịch hội đồng mục vụ giáo xứ Sơn Trang, với cương vị trách nhiệm của mình, ông luôn tích cực tuyên truyền vận động bà con giáo dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật Nhà nước, quyền và nghĩa vụ công dân, chăm lo xây dựng mối quan hệ trong bà con giáo xứ, ủng hộ giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, làm tốt công tác từ thiện, đặc biệt trong mối quan hệ công tác ông là cầu nối quan trọng giữa Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của xã và thị xã với linh mục quản xứ. Tạo niềm tin trong các chức sắc, chức việc, bà con giáo dân, tăng cường đoàn kết mối quan hệ lương - giáo.

Ông còn là người tích cực, động viên bà con giáo dân tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, phối hợp với Ban công tác Mặt trận, các chi đoàn, chi hội gặp gỡ, thăm hỏi trong các ngày lễ trọng, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước tạo không khí phấn khởi, an lành, vui vẻ giữa bà con lương – giáo, góp phần chung vào phong trào của xã và Thị xã. Từ những việc làm thiết thực, cụ thể ông được bà con tín nhiệm cử đại diện đi dự hội nghị điển hình gương người tốt việc tốt trong đồng bào công giáo của Thị xã giai đoạn 2010-2015.

Đậu Minh Thiện

Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Trang

THÔNG BÁO
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
Đăng nhập
mage banner
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ HOÀNG MAI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Văn, UVBTV - Phó Chủ tịch UBND
Trụ sở: Khối Sỹ Tân - Phường Quỳnh Dị - Thị xã Hoàng Mai
Điện thoại: 02383.666.456. Fax: 0383.666.456