image banner
Trường Tiểu học Quỳnh Liên 60 năm xây dựng và phát triển

Trong những năm qua, Trường Tiểu học Quỳnh Liên luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Thị xã, cấp ủy chính quyền xã Quỳnh Liên. Trường đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang sạch đẹp. Nhà trường luôn không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Năm học 2023 – 2024 trường đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Anh-tin-bai

 Toàn cảnh Trường Tiểu học Quỳnh Liên thị xã Hoàng Mai

Trường Tiểu học Quỳnh Liên được thành lập năm 1964 đến nay đã tròn 60 năm. Trong 60 năm ấy, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền, và sự đồng hành của nhân dân xã Quỳnh Liên, trường đã vượt qua những giai đoạn khó khăn gian khổ. Bao lớp thầy cô đã kiên cường bám trường bám lớp, thi đua “Dạy tốt - học tốt”. Bao thế hệ học sinh trưởng thành từ mái trường này. Bước sang thời kỳ đổi mới, được sự quan tâm đặc biệt của cấp Đảng uỷ, chính quyền và nhân dân, năm 2004, Tiểu học Quỳnh Liên trở thành trường đầu tiên của vùng Bãi ngang huyện Quỳnh Lưu đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 1. Giáo dục Quỳnh Liên nói chung, giáo dục Tiểu học nói riêng từ đó chuyển mình mạnh mẽ.

Thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã Quỳnh Liên nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quỳnh Liên và nhà trường đã quyết tâm xây dựng trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2. Từ năm 2020, các hạng mục như Nhà đa năng, khu hành chính, sân TDTT lần lượt được hoàn thành. Năm học 2023 – 2024, dãy phòng học 3 tầng khang trang, hiện đại đã đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu về công tác dạy và học của nhà trường. Cùng thời điểm, sân trường cũng được nâng cấp, làm mới. Với tổng diện tích gần 10.000 m2, quy hoạch hợp lý, khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, đạt tiêu chuẩn “sáng – xanh – sạch – đẹp”.

Anh-tin-bai

Một tiết học văn hóa tại trường Tiểu học Quỳnh Liên

Hiện nay, về cơ sở hạ tầng, Trường Tiểu học Quỳnh Liên có 2 dãy nhà học cao tầng với 30 phòng học kiên cố bao gồm đầy đủ các phòng học văn hóa và phòng học bộ môn (trong đó có 4 phòng học ngoại ngữ tin học), sân chơi, sân thể dục thể thao riêng biệt, nhà đa năng đạt chuẩn theo quy định. Về trang thiết bị dạy và học, tất cả các phòng học đều được lắp đặt đầy đủ ti vi, quạt mát và các thiết bị cần thiết. Phòng tin học được đầu tư 30 bộ máy tính hiện đại với hệ thống internet đảm bảo. Ngoài ra, một không gian thư viện với nhiều đầu sách bổ ích, lý thú cũng được chú trọng xây dựng. Để có được cơ ngơi và điều kiện như trên, bên cạnh việc huy động nguồn lực từ ngân sách nhà nước, nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục vận động phụ huynh, học sinh, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ. Qua đó đã hoàn thiện nên trường lớp khang trang sạch đẹp, đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018.

Anh-tin-bai

Học sinh tham gia ngày hội đọc sách

Phát huy bề dày truyền thống giáo dục của nhà trường, tập thể Ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã luôn đoàn kết, nỗ lực cố gắng, quyết tâm hoàn thành mục tiêu và nhiệm vụ được giao. Với tinh thần không ngừng nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ đạt chuẩn, chất lượng đội ngũ giáo viên ngày càng phát triển. Hiện trường có 2 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 9 giáo viên đạt dạy giỏi cấp thị và hàng năm hơn 70% giáo viên đạt giỏi cấp trường. Về chất lượng đào tạo, hàng năm, học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 99,0% trở lên, học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%; Ngoài việc thực hiện hiệu quả CTGDPT 2018, nhà trường luôn chủ động, sáng tạo, đôi mới  trong xây dựng nội dung, chương trình giáo dục, chú trọng dạy ngoại ngữ, tin học; phát huy tối đa và hiệu quả cơ sở vật chất, nhà trường đặc biệt quan tâm tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, các sân chơi học tập, khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động TDTT, chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Hoạt động Đoàn – Đội được quan tâm đúng mực, Liên đội nhiều năm liền được Hội đồng đội Tỉnh Nghệ An và Hội đồng đội Trung ương tặng giấy khen.  

Những thành quả trên xuất phát từ tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, đổi mới, tích cực tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường. Nhà trường luôn tạo điều kiện để đội ngũ quản lý, giáo viên, nhân viên được tham gia các lớp tập huấn chuyên sâu, bồi dưỡng chuyên đề để cập nhật các kiến thức, nội dung giáo dục mới. Các hoạt động đoàn thể được đa dạng hóa, đổi mới về nội dung và hình thức tổ chức đã thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên tham gia. Qua đó tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, đoàn kết trong toàn trường. Ngoài ra công tác Cải cách hành chính, chuyển đổi số cũng được nhà Trường quan tâm chú trọng từ đó góp phần kết nối giữa phụ huynh với giáo viên và nhà trường một cách hiệu quả nhất.

Đặc biệt là trong năm học vừa qua, nhà trường đã tổ chức bếp ăn bán trú cho trẻ, qua đó giúp quản lý nề nếp và giờ giấc của học sinh tốt hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho các bậc phụ huynh trong quá trình phối hợp với nhà trường.

Anh-tin-bai

 Đồng chí Nguyễn Anh Văn - Ủy viên BTV Thị ủy – Phó chủ tịch UBND trao bằng Công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho Trường Tiểu học Quỳnh Liên

Với sự nỗ lực và cố gắng của Ban giám hiệu, giáo viên và học sinh nhà trường, năm học 2023 - 2024, Trường được Sở GD&ĐT Nghệ An về kiểm tra, đánh giá và công nhận trường đạt Kiểm định chất lượng cấp độ 3. Và sau nhiều nỗ lực hoàn thiện, trường đã được UBND tỉnh Nghệ An ban hành QĐ số 4375 ngày 27 tháng 12 năm 2023, công nhận Trường Tiểu học Quỳnh Liên đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2, đặt dấu mốc quan trọng để Trường Tiểu học Quỳnh Liên bước sang giai đoạn phát triển mới.

Trái ngọt có được ngày hôm nay là thành quả xứng đáng sau rất nhiều nỗ lực và cố gắng. Dưới sự quan tâm của Lãnh đạo các cấp, sự chỉ đạo quyết liệt của Cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương, sự phối hợp của các đoàn thể, sự đồng thuận của cha mẹ học sinh và đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, không ngừng vươn lên của thầy và trò nhà trường, trường Tiểu học Quỳnh Liên sẽ còn tiếp tục bay cao, bay xa hơn nữa, hướng tới mục tiêu xây dựng trường tiểu học tiên tiến hiện đại theo xu thế hội nhập quốc tế, góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục của Quê hương Quỳnh Liên và thị xã Hoàng Mai./.

Bích Hường
THÔNG BÁO
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
Đăng nhập
mage banner
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ HOÀNG MAI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Văn, UVBTV - Phó Chủ tịch UBND
Trụ sở: Khối Sỹ Tân - Phường Quỳnh Dị - Thị xã Hoàng Mai
Điện thoại: 02383.666.456. Fax: 0383.666.456