image banner
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu

Bạch hầu là bệnh truyền nhiễm, lây theo đường hô hấp do tiếp xúc trực tiếp với người mang vi khuẩn bạch hầu. Bệnh rất nguy hiểm, dễ gây thành dịch và có tỷ lệ tử vong cao. Theo thông tin giám sát bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế, hiện tại, đã có ca bệnh bạch hầu xuất hiện ở 2 tỉnh Nghệ An và Bắc Giang, trong đó đã có ca tử vong và nhiều ca nghi ngờ do tiếp xúc gần với ca bệnh, nguy cơ bệnh lây lan ra cộng đồng rất cao. 

Anh-tin-bai

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu. 

Do đó, để chủ động tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu, ngày 18/7/2024, UBND tỉnh Nghệ An đã có công điện số 24 Về việc tập trung triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu.

 Bạch hầu là một bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, lây lan nhanh qua đường hô hấp và có thể gây tử vong nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời.
Bệnh có thể dự phòng bằng tiêm vắc xin và điều trị khỏi bằng kháng sinh đặc hiệu.

Tính đến ngày 10/7/2024, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 01 trường hợp mắc và tử vong do bệnh bạch hầu, đồng thời ghi nhận 01 trường hợp mắc bệnh bạch hầu tại Bắc Giang có yếu tố tiếp xúc với trường hợp nêu trên.
Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn kịp thời dịch bệnh bạch hầu, không để lây lan trên địa bàn tỉnh.

Anh-tin-bai

 Khi xuất hiện các biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu, tốt nhất người dân nên đến cơ sở y tế để được theo dõi và điều trị kịp thời..

Do đó, người dân cần chủ động trong công tác phòng, chống bệnh bạch hầu. Khi nghi ngờ bị bệnh, cần đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc với mọi người, thông báo cho y tế cơ sở biết, đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám, theo dõi và điều trị kịp thời, không tự ý mua thuốc để điều trị tại nhà. Khi bị bệnh, tuân thủ triệt để về cách ly và điều trị của cơ quan y tế.

Người dân trong vùng dịch nghiêm chỉnh chấp hành việc uống thuốc phòng và tiêm vắc xin phòng bệnh theo chỉ định và yêu cầu của cơ quan y tế.

Khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu:

- Đưa trẻ đi tiêm chủng tiêm vắc xin phối hợp phòng bệnh bạch hầu: ComBe Five hoặc DPT-VGB-Hib (SII) đầy đủ, đúng lịch.

- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; khi ho, hắt hơi cần che miệng, giữ vệ sinh thân thể, mũi, họng hàng ngày; hạn chế tiếp xúc với người mắc bệnh bạch hầu hoặc nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu.

- Đảm bảo nhà ở, nhà trẻ, sạch sẽ, lớp học thông thoáng và có đủ ánh sáng.

- Khi có dấu hiệu mắc bệnh bạch hầu hoặc nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu phải được cách ly và đưa đến cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời.

- Người dân trong ổ dịch cần chấp hành nghiêm túc việc uống thuốc phòng và tiêm vắc xin phòng chống bệnh bạch hầu theo chỉ định và yêu cầu của cơ quan y tế.

Thanh Thủy
THÔNG BÁO
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
Đăng nhập
mage banner
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ HOÀNG MAI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Văn, UVBTV - Phó Chủ tịch UBND
Trụ sở: Khối Sỹ Tân - Phường Quỳnh Dị - Thị xã Hoàng Mai
Điện thoại: 02383.666.456. Fax: 0383.666.456