image banner
Báo chí luôn đồng hành cùng với sự phát triển của Thị xã

99 năm qua, kể từ ngày 21-6-1925, báo Thanh niên - tờ báo khởi đầu của nền báo chí cách mạng Việt Nam, do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập, xuất bản số báo đầu tiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng báo chí cách mạng nước ta không ngừng lớn mạnh, khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đi cùng với sự phát triển đó, 10 năm qua đội ngũ những người làm báo ở thị xã Hoàng Mai đã đồng hành cùng sự phát triển của thị xã trên tất cả các lĩnh vực kinh tế- xã hội, QP-AN, trở thành cánh tay đắc lực của Đảng và Chính quyền địa phương, là cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân.

Anh-tin-bai

Các đồng chí lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông Hoàng Mai nhân kỉ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024)

Năm 2023, tốc độ tăng trưởng kinh tế của thị xã Hoàng Mai ước đạt 12,11%, quy mô kinh tế theo giá trị sản xuất ước đạt 24.268 tỷ đồng, tăng 12,15% so với cùng kỳ. Với kết quả đó, thị xã tiếp tục nằm trong tốp 3 địa phương có quy mô giá trị sản xuất lớn nhất và đứng thứ hai về tốc độ tăng trưởng trong toàn tỉnh. Giá trị bình quân theo đầu người ước đạt 80,18 triệu/người/năm.

6 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị sản xuất ước đạt 13.730 tỷ đồng, tăng 13,66% so với cùng kỳ, bằng 49,18%KH. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 13,05%. Các khoản thu NSNN giao theo dự toán ước đạt 167.080 triệu đồng, bằng 52,53% DT tỉnh, 31,34% DT HĐND thị xã giao. Công tác quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng, chỉnh trang đô thị được quan tâm chỉ đạo, thực hiện. Tổ chức công tác GPMB để thực hiện các dự án trọng điểm: Đường ven biển Nghi Sơn – Cửa Lò; Đường dây 500KV; Dự án AFD… Tập trung giải quyết khiếu nại, lập phương án bồi thường, hỗ trợ đối với các hộ gia đình, cá nhân đủ điều kiện của dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A phạm vi 13,5m. Luôn luôn cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Văn hoá xã hội có nhiều khởi sắc. An ninh, Quốc phòng được giữ vững.

Anh-tin-bai

Các nhà báo, phóng viên phải tranh thủ mọi lúc, mọi nơi để kịp thời truyền tải thông tin một cách kịp thời, chính xác

Có thể khẳng định, những thành tựu và kết quả khá toàn diện mà thị xã Hoàng Mai đạt được trên các lĩnh vực trong thời gian qua bên cạnh quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả của cả hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở, có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trong và ngoài thị xã. Trong đó có những phóng viên của Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thị xã Hoàng Mai. Năm 2014, Đài Truyền thanh- Truyền hình Hoàng Mai được thành lập, tổng số cán bộ, viên chức cơ quan là 08 người. Là cơ quan báo chí trẻ nhất trong tổng số 21 Đài Phát thanh- truyền hình cấp huyện, thị. Tháng 7/2019, Đài Truyền thanh- Truyền hình Hoàng Mai sáp nhập với Trung tâm Văn hóa, Thể thao Hoàng Mai và đổi tên thành Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông Hoàng Mai. Trong chặng đường 10 năm qua, khắc phục những khó khăn thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng như thiếu đội ngũ phóng viên, nhưng những nhà báo, phóng viên của Trung tâm đã nỗ lực và trách nhiệm trong việc thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, toàn diện về tình hình trong tỉnh, thị xã và cơ sở để giúp cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân kịp thời nắm bắt và ủng hộ các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước và của thị xã.

Anh-tin-bai

Các phóng viên của Trung tâm văn hóa, Thể thao và Truyền thông thị xã đưa tin về công tác GPMB

Thông qua các hoạt động tuyên truyền, đội ngũ những người làm báo của thị xã đã phản ánh sinh động mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, xã hội; tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; phục vụ tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thị xã, của tỉnh. Nhiều nhân tố mới, mô hình, cách làm hay và tấm gương người tốt, việc tốt được báo chí tuyên truyền đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, xã hội; điển hình như trong chương trình xây dựng nông thôn mới, trong công tác bảo vệ môi trường, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, xóa đói, giảm nghèo, giữ gìn an ninh trật tự... Phản ánh những tồn tại khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn cuộc sống sản xuất và sinh hoạt, phát hiện, phê bình những mặt còn hạn chế..., giúp các cấp ủy, chính quyền nắm bắt được tình hình, có những chỉ đạo kịp thời. Định hướng thông tin rõ ràng, tạo được hiệu ứng xã hội tích cực và thiết thực trên nhiều lĩnh vực quan trọng.

Anh-tin-bai

Đội ngũ những người làm báo của thị xã đã phản ánh sinh động mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, QP- AN

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2024, Bộ phận Truyền thanh- Truyền hình của Trung tâm Văn hóa, Thể thao và truyền thông Hoàng Mai sản xuất được 30 phóng sự truyền hình, 78 chương trình thời sự phát thanh trang địa phương phát trên sóng Đài Phát thanh - truyền hình Nghệ An và facebook Truyền hình Hoàng Mai, Đài truyền thanh xã phường. Sản xuất được hơn 300 tin bài phát sóng trên Đài Truyền hình Nghệ An và đăng trên Cổng thông tin điện tử thị xã Hoàng Mai, Bản tin Hoàng Mai, báo Nghệ An, Báo Công lý, Báo Kinh tế đô thị... Truyền hình trực tiếp chương trình “ Mừng Đảng, mừng Xuân”; truyền hình trực tiếp Giải thể thao Lễ hội đền Cờn; Sản xuất các phóng sự Đại hội MTTQ thị xã; Đại hội Hội LHTN; Đại hội thi đua quyết thắng thị xã; 70 năm thành lập phường Quỳnh Thiện; 70 năm thành lập xã Quỳnh Liên.v.v..

Anh-tin-bai

Khắc phục những khó khăn, những người làm báo của thị xã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong bối cảnh hiện nay, hoạt động báo chí trên địa bàn thị xã Hoàng Mai gặp không ít khó khăn, thách thức. Đó là sự “bùng nổ” của internet và mạng xã hội, sự phát triển nhanh của công nghệ số đã tạo áp lực lớn cho đội ngũ người làm báo, nhất là lực lượng làm báo ở địa phương. Không chỉ áp lực về đổi mới nội dung, hình thức thể hiện, mà phương thức, hình thức tác nghiệp cũng yêu cầu cao hơn. Thông tin phải vừa nhanh, chính xác, vừa cần hấp dẫn nhưng phải đảm bảo hành lang pháp lý. Điều đó đặt ra cho đội ngũ nhà báo, phóng viên của Trung tâm văn hóa, Thể thao và Truyền thông Hoàng Mai phải không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị được giao.

Anh-tin-bai

Không quản ngại nắng mưa hay những đêm đông giá buốt, những tin tức hoạt động của thị xã đều được phản ánh, đưa tin kịp thời

Vượt qua những khó khăn, đội ngũ những người làm báo của Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thị xã Hoàng Mai vẫn yêu nghề báo bởi đằng sau mỗi phóng sự, mỗi mẩu tin là công sức của cả tập thể,  rất nhiều người thầm lặng làm việc từ khâu thu thập tin tức, ghi hình, viết bài, biên tập, trình bày… Tất cả đều yêu cầu sự cẩn trọng chính xác, để cung cấp cho độc giả những tin tức kịp thời, những bài báo chất lượng. Chúng tôi yêu nghề báo không chỉ bởi những hào quang mà còn bởi những giá trị, ý nghĩa mà nghề báo mang lại, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của thị xã Hoàng Mai hôm nay. 

Thanh Thủy
THÔNG BÁO
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
Đăng nhập
mage banner
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ HOÀNG MAI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Văn, UVBTV - Phó Chủ tịch UBND
Trụ sở: Khối Sỹ Tân - Phường Quỳnh Dị - Thị xã Hoàng Mai
Điện thoại: 02383.666.456. Fax: 0383.666.456