image banner
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại phường Quỳnh Thiện

Chiều ngày 1/7, tại UBND phường Quỳnh Thiện, đoàn ĐBQH gồm các ông, bà: Phạm Phú Bình, Ủy viên thường trực ủy ban đối ngoại của Quốc hội; Bà Hoàng Thị Thu Hiền , Phó chủ tịch thường trực Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Nghệ An đã tiếp xúc cử tri với cử tri thị xã Hoàng Mai sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh. Ở thị xã có các đồng chí Thường trực Thị ủy; Thường trực HĐND thị xã; UBMTTQ thị xã; Đại biểu HĐND thị xã khóa III được bầu tại phường Quỳnh Thiện; Đại diện các tổ chức chính trị xã hội thị xã; Đảng ủy- UBND, đoàn thể phường Quỳnh Thiện cùng các cử tri.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh hội nghị

Anh-tin-bai

Cái đại biểu và cử tri dự hội nghị  

          Thay mặt đoàn đại biểu, bà Hoàng Thị Thu Hiền, Phó chủ tịch thường trực Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Nghệ An đã báo cáo với cử tri tại đơn vị bầu cử số 3 các nội dung kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó với tinh thần đoàn kết, dân chủ, chủ động, khẩn trương và trách nhiệm cao, sau 27 ngày làm việc, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

Tại kỳ họp này Quốc hội sẽ xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Các vấn đề về kinh tế- xã hội, ngân sách Nhà nước, thông qua 11 luật, 21 Nghị quyết, cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật khác; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; Giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/1/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi phát triển kinh tế- xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023”. Quốc hội cũng đã xem xét báo cáo về tổng hợp kiến nghị của cử tri và nhân dân, báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri cùng một số nội dung quan trọng khác.

Anh-tin-bai

Cử tri phản ánh các chế độ ưu đãi cho người có công

          Cử tri phường Quỳnh Thiện nhất trí cao với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời có 13 cử tri phản ánh tới đoàn đại biểu 16 nội dung liên quan đến các vấn đề: Các chế độ chính sách ưu đãi cho người có công; Sớm đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có hạn mức; Vấn đề đền bù đối với dự án Cánh đồng Kin giáp ranh Nghệ An- Thanh Hóa; Vấn đề đền bù 13,5m; Hệ thống lưới điện xuống cấp gây mất an toàn cho người dân...

Anh-tin-bai

Ông Nguyễn Hữu An, Phó bí thư, Chủ tịch UBND thị xã trả lời các kiến nghị của cử tri. 

         Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, đồng chí Nguyễn Hữu An, Phó bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai và đại diện các phòng, ban, ngành đã trả lời, làm rõ từng nội dung thuộc thẩm quyền của thị xã. Những nội dung vượt thẩm quyền cũng đã được các sở ngành trả lời làm rõ ngay tại hội nghị.

Anh-tin-bai

Đại diện Sở Tài Nguyên và Môi Trường giải trình làm rõ các kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai. 

Anh-tin-bai

Ông Phạm Phú Bình, uỷ viên thường trực Ban đối ngoại của Quốc Hội tiếp thu trả lời ý kiến của cử tri phường Quỳnh Thiện. 

Thay mặt các đại biểu Quốc hội, Ông Phạm Phú Bình, ủy viên thường trực ủy ban đối ngoại của Quốc hội đã ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến của cử tri đầy trách nhiệm có tính xây dựng cao, đồng thời tiếp thu, ghi nhận đầy đủ ý kiến của các cử tri. Đoàn đại biểu sẽ tổng hợp, báo cáo với các ngành có liên quan nghiên cứu, xem xét giải quyết và thông tin trả lời các cử tri trong thời gian sớm nhất. 

Thu Trang
THÔNG BÁO
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
Đăng nhập
mage banner
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ HOÀNG MAI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Văn, UVBTV - Phó Chủ tịch UBND
Trụ sở: Khối Sỹ Tân - Phường Quỳnh Dị - Thị xã Hoàng Mai
Điện thoại: 02383.666.456. Fax: 0383.666.456