image banner
Công tác Tuyên giáo phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thị xã

Ngày 01/8/1930, Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam đã phát hành tài liệu “Ngày Quốc tế đỏ 1/8”, kêu gọi chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hòa bình, bảo vệ Liên bang Xô Viết, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc. Tài liệu phát hành đã gây được dư luận rộng lớn trong xã hội đương thời và có sức cổ vũ to lớn đối với phong trào cách mạng của quần chúng công nông. Cao trào cách mạng trong cả nước đã được mở ra mà đỉnh cao là Xô Viết Nghệ Tĩnh. Từ đó, ngày 01/8 trở thành một mốc son lịch sử đánh dấu sự ra đời, trưởng thành và ngày càng vững mạnh của lĩnh vực Tuyên giáo - lĩnh vực có lịch sử ra đời sớm nhất và có tầm quan trọng hàng đầu trong toàn bộ công tác lãnh đạo của Đảng.

Anh-tin-bai

Thị xã Hoàng Mai tổ chức quán triệt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trải qua 94 năm xây dựng và phát triển, công tác Tuyên giáo luôn giữ vị trí quan trọng hàng đầu trong công tác lãnh đạo của Đảng. Đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo của Đảng không ngừng tăng nhanh về số lượng và chất lượng, ngày càng trưởng thành về bản lĩnh chính trị và nghiệp vụ. Thế hệ những người làm công tác Tuyên giáo luôn xứng đáng là những chiến sĩ tiên phong, đấu tranh không mệt mỏi cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. 

Đối với Đảng bộ thị xã Hoàng Mai luôn xác định: công tác Tư tưởng - Tuyên giáo phải tham gia vào mọi hoạt động, phải đi trước tuyên truyền giải thích, đi cùng cổ vũ động viên, đi sau tổng kết, rút kinh nghiệm; phải hướng mạnh về cơ sở và thực hiện phương châm toàn Đảng bộ làm công tác tư tưởng, trong đó Ban Tuyên giáo Thị uỷ là cơ quan tham mưu và trực tiếp triển khai, tổ chức thực hiện.

Bám sát sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng bộ thị xã, 6 tháng đầu năm 2024, công tác Tuyên giáo ở Đảng bộ Hoàng Mai tiếp tục có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, triển khai mạnh mẽ, đồng bộ trên mọi lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của thị xã. Ngay từ đầu năm, Ban Tuyên giáo Thị ủy đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, tích cực trong công tác tham mưu ban hành nhiều văn bản lãnh đạo chỉ đạo, định hướng triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác tuyên giáo và đạt được nhiều kết quả tích cực. Chủ động nghiên cứu, tham mưu cho cho Ban Thường vụ Thị ủy ban hành 24 kế hoạch, 09 công văn về thực hiện các lĩnh vực công tác tuyên giáo trong năm 2024. Trong sáu tháng đầu năm đã tham mưu Ban Thường vụ Thị ủy sơ kết, tổng kết 07 Nghị quyết, 01 chỉ thị, 01 Kết luận, 01 đề án, 01 chương trình hành động của Trung ương, của Tỉnh.

Anh-tin-bai

Hội nghị chuyên đề về Nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được coi là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Từ đầu năm đến nay, Ngành Tuyên giáo thị xã chủ động tham mưu cho cấp uỷ các cấp tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương, của tỉnh và thị xã, gồm: Quy định số 131-QĐ/TW, ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị quy định về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán; Chỉ thị số 30-CT/TW, ngày 05/02/2024 của Ban Bí thư về công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới; Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; Kế hoạch số 218-KH/ThU, ngày 18/4/2024 của Ban Thường vụ Thị ủy về triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”; nội dung tác phẩm “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bằng hình thức lồng ghép trong 02 hội nghị báo cáo viên cho hơn 100 đối tượng là UV BCH Đảng bộ thị xã, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể thị xã, bí thư, phó bí thư, chủ tịch UBND các xã, phường; bí thư, phó bí thư đảng ủy, chi bộ khối cơ quan, báo cáo viên Thị ủy. Tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp điểm cầu tại thị xã. 100% đảng ủy, chi bộ trực thuộc đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt cho toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Công tác tuyên truyền, thông tin đối ngoại, định hướng tư tưởng của Đảng được duy trì thường xuyên và nề nếp, nhất là vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, chào mừng các sự kiện chính trị, sự kiện thời sự trọng đại của thị xã, tỉnh và đất nước. Bản tin Hoàng Mai đã xuất bản được 05 số, với số lượng gần 3.000 cuốn phục vụ tốt công tác thông tin, tuyên truyền trong sinh hoạt chi bộ thường kỳ. Hoạt động tuyên truyền trên nhóm facebook “Bản tin thị xã Hoàng Mai” được chú trọng, thu hút trên 10.300 người tham gia. 6 tháng đầu năm 2024, đã tổ chức 05 hội nghị báo cáo viên với trên 350 lượt người nghe bao gồm đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội thị xã; bí thư đảng ủy, chi bộ cơ sở, giáo viên dạy Sử và GDCD các trường học trên địa bàn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thời sự. Chỉ đạo 10/10 xã, phường tổ chức hội nghị báo cáo viên định kỳ. Các chi bộ cơ sở đã gắn với sinh hoạt chi bộ để thông tin tình hình thời sự cho đảng viên.

Việc nắm bắt dư luận xã hội tiếp tục được duy trì và tăng cường. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội thường xuyên được kiện toàn đảm bảo về số lượng và chất lượng. Thông qua nhiều kênh thông tin như: hội nghị giao ban dư luận định kỳ hàng tháng, qua hội nghị, cử cán bộ nắm bắt thông tin cơ sở… Ban Tuyên giáo đã kịp thời nắm bắt và báo cáo với cấp ủy diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội của các tầng lớp nhân dân về các vấn đề kinh tế xã hội, nhất là những vấn đề dân sinh bức xúc, vấn đề “nóng”, nhạy cảm... từ đó phối hợp với các phòng, ban, ngành tham mưu các biện pháp giải quyết nhằm giữ vững ổn định tình hình chính trị xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được chăm lo thường xuyên, đã góp phần nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và năng lực hoạt động thực tiễn cho đội ngũ cán bộ từ thị xã đến cơ sở. Duy trì tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng về nghiệp vụ công tác tuyên giáo, nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng, kỹ năng nắm bắt dư luận xã hội ... cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và cộng tác viên dư luận xã hội thị xã. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Trung tâm Chính trị thị xã đã mở được 01 lớp sơ cấp chính trị với 49 học viên, 03 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng với 178 học viên; 01 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị đảng viên mới với 59 học viên, 2 lớp đào tạo tiếng Trung Quốc cho cán bộ thị xã với 52 học viên; phối hợp với các cơ quan, ban ngành tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho hơn 2.467 lượt người.

Anh-tin-bai

Mở lớp đào tạo tiếng Trung Quốc cho cán bộ thị xã

Kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng, phát huy những truyền thống quý báu của ngành, đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo của Đảng bộ thị xã càng quán triệt sâu sắc hơn nữa Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 BCH Trung ương Đảng (khoá IX) về “Một số nhiệm vụ chủ yếu của công tác tư tưởng - lý luận trong tình hình mới”, tiếp tục phấn đấu, phát huy ưu điểm, sửa chữa thiếu sót, vươn lên ngang tầm nhiệm vụ, xứng đáng là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, xây dựng thị xã Hoàng Mai phát triển nhanh và bền vững trong những năm tới.

Thanh Thủy
THÔNG BÁO
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
Đăng nhập
mage banner
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ HOÀNG MAI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Văn, UVBTV - Phó Chủ tịch UBND
Trụ sở: Khối Sỹ Tân - Phường Quỳnh Dị - Thị xã Hoàng Mai
Điện thoại: 02383.666.456. Fax: 0383.666.456