image banner
Thị xã Hoàng Mai: Chi trả trợ cấp 1 lần theo các Quyết định số 142/2008/QĐ-TTg; Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg và Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

    Ngày 19/7, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Hoàng Mai tổ chức hội nghị chi trả chế độ trợ cấp một lần và cấp Giấy chứng nhận cho các đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định số 142/2008/QĐ-TTg; Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg và Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

     Trong đợt này, thị xã Hoàng Mai có 120 đối tượng được chi trả trợ cấp 1 lần, Ban CHQS thị xã Hoàng Mai đã tiến hành chi trả cho các đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định 62 về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp nước bạn Lào sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc; Quyết định 49 về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế và Quyết định 142 về thực hiện chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương. Tổng số tiền chi trả lần này hơn 320 triệu đồng.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Ông Trương Văn Muôn (xã Quỳnh Lộc)

     Để công tác chi trả bảo đảm chặt chẽ, đúng người, đúng đối tượng Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định 49, 62 thị xã Hoàng Mai đã làm tốt công tác chuẩn bị hoàn thiện hồ sơ, bảo đảm nhanh chóng, chính xác, đúng thành phần, đối tượng thông qua xác minh của Hội đồng thẩm định và cơ quan quân sự các cấp. Vì vậy việc chi trả bảo đảm kịp thời đúng chế độ cho các đối tượng được hưởng trợ cấp 1 lần.

     Là đối tượng được hưởng chế độ trợ cấp 1 lần theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ trong đợt này, ông Trương Văn Muôn (xã Quỳnh Lộc) xúc động chia sẻ: Hàng chục năm trước khi cầm súng lên đường chiến đấu, những người lính chúng tôi chỉ tâm niệm một lòng phụng sự nhiệm vụ mà Tổ quốc giao phó. Mặc dù đã có những hi sinh, mất mát, có một phần máu thịt để lại nơi chiến trường nhưng bản thân tôi cũng như những người đồng đội, đồng chí khác đều tự hào vì những năm tháng đã cống hiến hết mình vì Độc lập – Tự do, vì hạnh phúc của Nhân dân. Xuất ngũ trở về địa phương, chúng tôi vẫn là những người lính bộ đội cụ Hồ, hăng say lao động, sản xuất, xây dựng gia đình, quê hương. Chiến tranh đã lùi xa hàng thập kỷ nhưng việc triển khai kịp thời, đúng, đủ những chính sách hậu phương quân đội và các chế độ trợ cấp một lần mà tôi cùng nhiều đồng ngũ khác được nhận hôm nay tiếp tục khẳng định sự quan tâm, chăm lo kịp thời của Đảng, Nhà nước và Quân đội. Đây là món quà tri ân sâu sắc, là sự động viên to lớn và là động lực để chúng tôi tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Anh-tin-bai
 
     Đến nay, đã có 41 đối tượng trên địa bàn thị xã được hưởng trợ cấp theo Quyết định 142 với số tiền hơn 222 triệu đồng; 2.489 đối tượng được hưởng trợ cấp theo Quyết định 62 với số tiền hơn 10 tỷ đồng; 9.135 đối tượng hưởng trợ cấp theo Quyết định số 49 với số tiền hơn 20 tỷ đồng. Ngoài số tiền được nhận theo quy định, tất cả các đối tượng được hưởng trợ cấp 1 lần theo Quyết định 142, 62 và 49 của Thủ tưởng Chính Phủ cũng được hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước gồm cấp thẻ bảo hiểm y tế và hưởng tiền mai táng phí khi qua đời.
Anh-tin-bai
     Đây là việc làm có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước và Quân đội đối với các đối tượng, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa”, ghi nhận công lao những người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. 
Hồ Tiến
THÔNG BÁO
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
Đăng nhập
mage banner
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ HOÀNG MAI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Văn, UVBTV - Phó Chủ tịch UBND
Trụ sở: Khối Sỹ Tân - Phường Quỳnh Dị - Thị xã Hoàng Mai
Điện thoại: 02383.666.456. Fax: 0383.666.456