image banner
UBND thị xã họp bàn về các nội dung liên quan lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Sáng ngày 25/7, UBND thị xã tổ chức buổi làm việc bàn về các nội dung liên quan lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tham dự hội nghị có các đồng chí Trưởng các phòng, ngành thị xã; lãnh đạo UBND và Công chức Văn hoá các xã, phường. Đồng chí Nguyễn Anh Văn - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh hội nghị  

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến đối với Đề án Quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Cụm di tích Đền Cờn, giai đoạn 2025-2030; Kế hoạch đầu tư xây dựng hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở thị xã Hoàng Mai, giai đoạn 2025-2030; Kế hoạch đầu tư tôn tạo các di tích lịch sử xếp hạng xuống cấp trên địa bàn thị xã; Đánh giá công tác tổ chức giải Bóng đá Thiếu niên Nhi đồng lần thứ X thị xã Hoàng Mai và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Anh-tin-bai

 Đồng chí Nguyễn Thị Hà - Trưởng phòng Văn hoá Thông tin phát biểu ý kiến tại hội nghị 

Tại buổi làm việc, ý kiến của các đại biểu tập trung vào các vấn đề chính như: hoàn thành các hạng mục để xếp hạng di tích đền Cờn ngoài; điều chỉnh một số trò chơi dân gian trong khuôn khổ lễ hội đền Cờn; cần quy hoạch các gian hàng bán đồ lưu niệm; Quy hoạch bổ sung xây dựng khu vệ sinh và bãi đậu xe tại đền Cờn ngoài; giữ nguyên phần lễ, phần hội thì nên điều chỉnh mở rộng; tăng kinh phí hỗ trợ cho các đơn vị tham gia giải thể thao lễ hội đền Cờn; cần có các giải pháp để phát triển du lịch đền Cờn. Ngoài ra, các đại biểu cũng có nhiều ý kiến về xây dựng các thiết chế văn hoá; những thuận lợi và khó khăn đối với công tác tổ chức giải bóng đá thiếu niên nhi đồng. Qua đó đề xuất các giải pháp cụ thể phát triển phong trào thể dục thể thao trên địa bàn thị xã.      

Anh-tin-bai

 Đồng chí Nguyễn Anh Văn - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã kết luận hội nghị

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Anh Văn giao Phòng Văn hoá Thông tin tiếp tục chỉnh sửa hoàn thiện dự thảo đề án quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản cụm di tích đền Cờn; phối hợp với các xã, phường kiểm tra, rà soát các thiết chế văn hóa cần xây dựng; UBND các phường xã quan tâm phát triển các sản phẩm OCOP, tạo ra sản phẩm du lịch chất lượng, đa dạng, có thương hiệu; rà soát, lập danh mục, định hướng ưu tiên tu bổ các di tích bị xuống cấp. Đối với lĩnh vực thể thao, đề nghị các địa phương quan tâm bồi dưỡng phát triển, thành lập các câu lạc bộ năng khiếu; gắn phong trào thể thao với hoạt động giáo dục trong trường học.

Hồ Thiêm
THÔNG BÁO
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
Đăng nhập
mage banner
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ HOÀNG MAI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Văn, UVBTV - Phó Chủ tịch UBND
Trụ sở: Khối Sỹ Tân - Phường Quỳnh Dị - Thị xã Hoàng Mai
Điện thoại: 02383.666.456. Fax: 0383.666.456