image banner
Thị xã Hoàng Mai tuyên dương giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc

Ngày 16/08/2024, thị xã Hoàng Mai tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng cho giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập, năm học 2023-2024.

Lễ tuyên dương có một ý nghĩa đặc biệt, bởi vì thời gian tổ chức trước thềm năm học mới 2024 -2024, trước ngày khai giảng, đây sẽ là nguồn động viên, cổ vũ lớn lao, là thông điệp của thị xã mong muốn các thầy, cô giáo, các em học sinh, các gia đình, các cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị hết lòng, hết sức chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, để giáo dục Hoàng Mai gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Anh-tin-bai

Học sinh được tuyên dương tại buổi lễ

Trong suốt chiều dài lịch sử ngàn năm văn hiến, dân tộc Việt Nam luôn thể hiện truyền thống hiếu học, trọng dụng nhân tài. Tại khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khắc ghi câu văn nổi tiếng của Tiến sỹ triều Lê, Thân Nhân Trung: "Hiền tài là nguyên khí quốc gia, nguyên khí thịnh thì đất nước mạnh và càng lớn lao, nguyên khí suy thì thế nước yếu mà càng xuống thấp. Bởi vậy các bậc vua tài giỏi đời xưa, chẳng có đời nào lại không chăm lo nuôi dưỡng và đào tạo nhân tài bồi đắp thêm nguyên khí”.

Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, cũng đã từng căn dặn: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Anh-tin-bai

Các đồng chí lãnh đạo thị xã trao vòng nguyệt quế cho các học sinh có thành tích xuất sắc

Từ truyền thống Hiếu học của dân tộc, thấm nhuần tư tưởng của các hiền triết, lãnh tụ yêu nước, có thể nói, bất cứ vùng miền nào, bất cứ giai đoạn lịch sử nào của đất nước, chúng ta đều có nhiều dòng họ, gia đình khoa bảng, gia đình có con cái học giỏi và thành đạt, nổi tiếng về sự hiếu học, làm rạng rỡ cho quê hương, đất nước.

Mặc dù, mới hơn 10 năm thành lập, nhưng thị xã Hoàng Mai đã có bước phát triển về mọi mặt, đặc biệt là các cấp ủy, chính quyền thị xã đã hết sức chăm lo cho công tác giáo dục và công tác giáo dục của thị xã Hoàng Mai đã gặt hái được nhiều kết quả hết sức thành công.

Tại Lễ Tuyên dương năm 2024 này, thị xã đã tuyên dương, khen thưởng cho 127 em học sinh và 79 giáo viên tiêu biểu, xuất sắc trong các cuộc thi. So với những năm học trước, năm nay số lượng và chất lượng giải tiếp tục tăng cao.

Nhìn thành quả, biết công lao. Thành tích trên biểu hiện quyết tâm rất lớn của toàn ngành giáo dục đào tạo thị xã, mà trước hết là của đội ngũ thầy cô giáo các trường, tất cả vì sự nghiệp trồng người, miệt mài trong công tác giảng dạy, và đó cũng là sự nỗ lực phấn đấu rất lớn của các em học sinh. Kết quả giáo dục những năm qua, có thể khẳng định một điều tâm đắc: Không phụ thuộc nhiều vào điều kiện, hoàn cảnh... ở đâu có những học sinh chăm ngoan, biết vượt khó vươn lên trong học tập để khẳng định mình, ở đâu có đội ngũ giáo viên tâm huyết, có trách nhiệm cao với nghề, miệt mài với chuyên môn… thì ở đó thành tựu sẽ nở hoa, kết trái. Kết quả này còn được tạo nên từ sự đồng hành, chăm lo của các bậc phụ huynh; sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị và của ngành Giáo dục của thị xã Hoàng Mai chúng ta.

Anh-tin-bai

Các giáo viên có thành tích xuất sắc được tuyên dương tại buổi lễ

Tại lễ tuyên dương, lãnh đạo thị xã Hoàng Mai chia sẻ tâm huyết, trăn trở, gửi gắm niềm tin đối với các em học sinh rằng, những thành tích mà các em đạt được vừa qua vô cùng đáng quý và rất đáng tự hào. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những bước khởi đầu đầy ý nghĩa trên hành trình chinh phục đỉnh cao tri thức và vươn lên trong cuộc sống. Các em hãy tiếp tục nỗ lực vươn lên với những đam mê, khát khao cháy bỏng trong học tập và nghiên cứu khoa học để hoàn thiện bản thân, theo đuổi sự nghiệp mà mình yêu thích, phấn đấu sau này trở thành những người có ích cho đất nước, cho xã hội, học tập thành tài để về đóng góp công sức, trí tuệ, xây dựng quê hương Hoàng Mai giàu đẹp.

Đông thời biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện và chúc mừng thành tích xuất sắc của các em học sinh, các thầy cô giáo cũng như những đóng góp rất trách nhiệm, hiệu quả của các gia đình, của những người thân và ngành giáo dục và đào tạo thị xã.

Giáo viên giỏi, học sinh giỏi luôn là mục tiêu, động lực phấn đấu và cũng là những thách thức lớn của các nhà trường và học sinh. Với tinh thần quyết tâm cao về đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT, lãnh đạo thị xã giao trọng trách và đặt kỳ vọng vào ngành GDĐT, quý thầy cô và tất cả các em. Ngành giáo dục thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn của thị xã.

Phần thưởng các em học sinh nhận được hôm nay, có thể chưa đầy đủ, có thể chưa tương xứng với thành tích mà các em đạt được. Nhưng tin chắc rằng, nó sẽ là nguồn động lực lớn, góp thêm niềm vui, niềm phấn khích trong mỗi các em. Và phần thưởng lớn hơn giành cho các em đó là niềm tin yêu, kỳ vọng của các gia đình, thầy cô giành cho các em.  Hy vọng rằng, với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền sẽ góp thêm năng lượng, thêm động lực để các thầy, cô, các em giành được những thành tích, phần thưởng cao hơn nữa.

Trước thềm năm học mới 2024-2025, lãnh đạo thị xã cũng đã chia sẻ sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho công tác giáo dục, mong muốn các thầy, cô giáo cần tiếp tục không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học. Các em học sinh tiếp tục miệt mài học tập, tự tin và toả sáng để phát huy hơn nữa thành quả đã có, ghi dấu ấn để vinh danh quê hương Hoàng Mai ở các kỳ thi thành tích cao của tỉnh và cả Quốc gia và Quốc tế trong thời gian tới.

Anh Nguyễn
THÔNG BÁO
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
Đăng nhập
mage banner
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ HOÀNG MAI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Văn, UVBTV - Phó Chủ tịch UBND
Trụ sở: Khối Sỹ Tân - Phường Quỳnh Dị - Thị xã Hoàng Mai
Điện thoại: 02383.666.456. Fax: 0383.666.456