image banner
Hoàng Mai tăng cường phòng chống đuối nước cho trẻ em trong dịp hè

         Một trong những mối lo ngại vào mùa hè là nguy cơ tai nạn đuối nước ở trẻ em tăng cao. Chính vì vậy, việc tăng cường tuyên truyền các giải pháp phòng, chống đuối nước cho trẻ em thực sự rất cần thiết khi các em đang bước vào kỳ nghỉ hè. Hiện nay, các cấp chính quyền, các phòng, ngành, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thị xã Hoàng Mai đã tích cực triển khai thực hiện các hoạt động phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

         Đây là một buổi dạy bơi miễn phí do UBND thị xã tổ chức cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn về kỹ năng phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích ở trẻ em. Tại buổi học, các em nhỏ đã được huấn luyện viên môn bơi truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản đảm bảo an toàn trong môi trường nước, những nguyên nhân, nguy cơ và cách phòng, chống đuối nước, hướng dẫn các tình huống giả định, các phương pháp giải cứu và sơ cấp cứu nạn nhân bị đuối nước… Đặc biệt việc được thực hành ngay tại bể bơi sẽ giúp cho các em kỹ năng về phòng chống đuối nước, an toàn trong môi trường nước, giúp các em có thể bảo vệ mình khi gặp những tình huống có nguy cơ xảy ra.

        Ông Hồ Đình Tá, khối 3, phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai nói: “Trong thời gian qua tối thấy hiện tượng đuối nước rất nhiều. Mặc dù rất bận và không có nhiều thời gian nhưng tôi vẫn sắp xếp tranh thủ đưa con lên bể bơi để học bơi. Tôi thấy đây là việc làm ý nghĩa, tôi chân thành cám ơn sự hỗ trợ của của thị xã”.

Anh-tin-bai

Lớp dạy bơi miễn phí tại Trường TH Quỳnh Xuân do UBND thị xã Hoàng Mai tổ chức cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. 

Theo thống kê từ đầu năm 2024 đến nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung và thị xã Hoàng Mai nói riêng đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm. Nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn đuối nước hầu hết là do người chăm sóc trẻ chủ quan, thiếu kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu khi trẻ bị đuối nước và bản thân trẻ thể lực yếu, nhiều trẻ không biết bơi hoặc thiếu kỹ năng xử lý khi xảy ra sự cố dưới nước. UBND thị xã Hoàng Mai cũng đã có công văn chỉ đạo đẩy mạnh truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân về phòng, chống tai nạn, thương tích và phòng, chống đuối nước trẻ em. Vận động các gia đình chủ động đưa con đi học bơi và học kỹ năng an toàn trong môi trường nước trong những ngày hè là việc làm cần thiết hiện nay. Thầy Hồ Văn Hùng, Huấn luyện viên môn bơi lội thị xã Hoàng Mai cho biết: Lớp học này mặc dầu mới học nhưng các em đã học được tương đối, mặc dầu có một số em rất ngợp và ngại nước, xuống nước rất sợ nhưng sau quá trình 5 đến 7 ngày luyện tập cho các em thì hiện nay một số em đã bơi tương đối. Còn một vài em đang còn sợ nước, trong thời gian tới tôi sẽ hướng dẫn thêm cho các em.”

Anh-tin-bai

 Tại lớp học bơi các e nhỏ được HLV môn bơi lội hướng dẫn các kĩ năng bơi và thực hành bơi. 

           Để tăng cường công tác phòng chống thương tích, đuối nước, bảo vệ an toàn cho trẻ em, thời gian qua UBND thị xã Hoàng Mai đã phối hợp với các phòng, ban, ngành ban hành nhiều công văn phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em. Đặc biệt là việc tuyên truyền đến từng trường, lớp học, địa bàn dân cư trên địa bàn, tổ chức các hoạt động dạy bơi an toàn, trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ, giáo dục cho học sinh kỹ năng nhận biết biển cảnh báo, nguy cơ và biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước. Ngoài sự vào cuộc của chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể thì quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, giám sát từ phía mỗi gia đình, hướng các em tới các hoạt động lành mạnh, bổ ích, bảo vệ trẻ em an toàn trước nguy cơ về tai nạn đuối nước có thể xảy ra.

Anh-tin-bai

Việc học bơi rất cần thiết để phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em

  Em Nguyễn Thị Quỳnh An, lớp 5 trường Tiểu học Quỳnh Thiện A, TX Hoàng Mai chia sẻ:Qua buổi học ngày hôm nay cháu đã biết thêm những kĩ năng mới và hiện tại cháu đã biết bơi ếch và đang học thêm bơi sải. Qua buổi học này cháu thấy rất vui và có ý nghĩa, giúp cháu phòng chống được đuối nước.”

          Tai nạn đuối nước ở trẻ em luôn là nỗi lo đối với mỗi gia đình vào dịp hè, đặc biệt ở các địa bàn thiếu những sân chơi lành mạnh, an toàn cho trẻ. Vì vậy, ngoài sự vào cuộc của nhà trường, xã hội và ngành chức năng thì chính sự quan tâm từ gia đình các em sẽ là yếu tố quan trọng giúp trẻ có kĩ năng tốt hơn, tránh được những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Việc trang bị đầy đủ kĩ năng, biết cách phòng tránh, bảo vệ mình trước tai nạn thương tích cũng sẽ giúp các em có một mùa hè an toàn và ý nghĩa.

Thu Trang
THÔNG BÁO
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
Đăng nhập
mage banner
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ HOÀNG MAI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Văn, UVBTV - Phó Chủ tịch UBND
Trụ sở: Khối Sỹ Tân - Phường Quỳnh Dị - Thị xã Hoàng Mai
Điện thoại: 02383.666.456. Fax: 0383.666.456