image banner
Hoàng Mai: Không có thí sinh vi phạm Quy chế thi ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Ngày 27/6/2024, cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, 1090 thí sinh Hoàng Mai đã hoàn thành ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với 2 môn Ngữ văn và Toán.

Anh-tin-bai

Các thí sinh phấn khởi vì hoàn thành bài thi môn Ngữ văn khá tốt

Trong buổi sáng, thí sinh thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút. Đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm nay rơi vào tác phẩm "Đất nước" của tác giả Nguyễn Khoa Điềm cùng câu hỏi về ý nghĩa của việc tôn trọng cá tính. Theo đó, đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2024 có 2 phần:

Phần I đọc hiểu (3 điểm) rơi vào đoạn trích tác phẩm "Dòng sông và những thế hệ của nước" của tác giả Nguyễn Quang Thiều với 4 câu hỏi.

Phần II làm văn (7 điểm) có 2 câu hỏi. Câu hỏi 1 yêu cầu viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc tôn trọng cá tính. Câu 2 yêu cầu phân tích đoạn thơ trong tác phẩm "Đất nước", từ đó nhận xét về sự kết hợp giữa cảm xúc và suy tư của tác giả Nguyễn Khoa Điềm được thể hiện trong đoạn thơ. Theo chia sẻ của các thí sinh, đề thi môn Ngữ văn năm nay không quá khó nhưng hơi dài, kiến thức khá cơ bản, vừa sức, xoay quanh những kiến thức trọng tâm, bám sát nội dung chương trình Ngữ văn THPT và đã được các thầy cô ôn luyện rất kỹ. Với đề thi năm nay, chỉ cần các bạn ôn tập kỹ và có những trải nghiệm của bản thân thì có thể đạt điểm cao.

Anh-tin-bai

Các thí sinh cho biết chỉ cần nắm vững kiến thức trọng tâm là có thể đạt điểm khá

Tương tự buổi sáng, buổi chiều các thí sinh đến điểm thi, phòng thi khá sớm để dự thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút. Thí sinh được phát đề từ 14h20, tính thời gian bắt đầu làm bài từ 14h30 phút. Khác với bài Ngữ văn, thí sinh không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài; khi hết giờ làm bài, phải nộp Phiếu trả lời trắc nghiệm cho cán bộ coi thi và ký tên vào hai Phiếu thu bài thi. Đến 16h thí sinh đã hoàn thành môn thi.

Anh-tin-bai

Một số thí sinh rời phòng với vẻ mặt không được mãn nguyện vì đề thi Toán khó

 Khác với sự phấn khởi, tự tin sau khi thi môn Ngữ văn sáng nay, với môn Toán nhiều thí sinh rời phòng với vẻ mặt không được mãn nguyện, một số em tỏ ra lo lắng vì chưa hoàn thành bài thi, đến gần hết giờ thì khoanh bừa vào đáp án. Theo đánh giá của các thí sinh và giáo viên dạy bộ môn Toán, Đề thi Toán năm nay khó, có tính phân hóa cao, từ câu 35 trở đi rất "khó nhằn".

Anh-tin-bai

Ngày thi đầu tiên không có thí sinh vi phạm quy chế thi

 

Anh-tin-bai

Kiểm tra lại kết quả làm bài

Kết thúc ngày thi đầu tiên, tại 2 điểm thi của thị xã Hoàng Mai có 1089/1090 thí sinh có mặt, vắng 01 thí sinh khuyết tật do đã được xét đậu Tốt nghiệp; không có Giám thị và thí sinh vi phạm quy chế thi.

Anh-tin-bai

Lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi

Sáng ngày mai 28/6, thí sinh sẽ thi tổ hợp môn KHTN và KHXH theo hình thức trắc nghiệm khách quan gọi tắt là bài thi trắc nghiệm với thời gian làm bài 50 phút. Buổi chiều sẽ thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.

 

Thanh Thủy
THÔNG BÁO
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
Đăng nhập
mage banner
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ HOÀNG MAI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Văn, UVBTV - Phó Chủ tịch UBND
Trụ sở: Khối Sỹ Tân - Phường Quỳnh Dị - Thị xã Hoàng Mai
Điện thoại: 02383.666.456. Fax: 0383.666.456