image banner
1090 thí sinh Hoàng Mai bước môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Sáng ngày 27/6/2024, cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, 1090 thí sinh Hoàng Mai bước vào thi môn Ngữ Văn, môn đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút.

Anh-tin-bai

Các thí sinh có mặt sớm tại điểm thi với tâm lí khá thoải mái, tự tin

Tại Điểm thi Trường THPT Hoàng Mai có 28 phòng thi với 662 thí sinh đăng ký dự thi và 01 phòng chờ, với 97 cán bộ giáo viên tham gia làm nhiệm vụ thi. Ngay từ sáng sớm các em học sinh đã được các bậc phụ huynh, người thân đưa đến rất sớm. Tại trước cổng trường các thí sinh đã được đội thanh niên tình nguyện thị xã Hoàng Mai hướng dẫn gửi đồ, tặng nước uống miễn phí. Các em vào phòng thi làm thủ tục với tâm trạng thoải mái, tự tin trước khi làm bài thi môn Ngữ văn.

Anh-tin-bai

Lực lượng công an phân luồng điều tiết giao thông trước điểm thi

Thời tiết những ngày này rất mát mẻ tạo thuận lợi đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông được lực lượng công an thực hiện tốt, phân luồng, hướng dẫn các học sinh, phụ huynh điểm để xe, tránh ùn tác giao thông trước điểm thi. Ngoài ra Thị Đoàn Hoàng Mai đã bố trí đông đảo các đoàn viên thanh niên tình nguyện trực trước điểm thi hỗ trợ cất giữ đồ, hướng dẫn để xe, tặng nước uống miễn phí cho các thí sinh. 

Anh-tin-bai

Các thí sinh được lực lượng tình nguyện hướng dẫn cất đồ và phát nước uống 

Còn tại điểm thi trường THPT Hoàng Mai 2, có 428 thí sinh tham dự kỳ thi, được phân bổ với 19 phòng thi, 72 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Từ sáng sớm, nhiều thí sinh đã có mặt tại các điểm thi trong trang phục gọn gàng và tâm lý có phần hồi hộp, bởi đây là kỳ thi quan trọng sau 12 năm học tập và kết quả được sử dụng để xét tuyển cao đẳng, đại học. Tuy nhiên, trước đó, công tác chuẩn bị của các nhà trường đều được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng; đồng thời, tại buổi chiều 26/6, các thí sinh đã làm thủ tục dự thi, nhận số báo danh, phòng thi, đối chiếu thông tin và được học quy chế thi nên các em khá tự tin trong buổi thi đầu tiên.

Anh-tin-bai

Giám thị kiểm tra thông tin của thí sinh trước khi vào phòng

 Lực lượng tiếp sức mùa thi cũng có mặt từ rất sớm để hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh và thí sinh bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024. Năm nay được sự quan tâm của các nhà tài trợ Vietinbank, Savani... tài trợ toàn bộ nước uống miễn phí cho thi sinh và phụ huynh trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Anh-tin-bai

Thí sinh kiểm tra lại thông tin trước khi vào phòng thi

Nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra thành công tốt đẹp, an toàn, hiệu quả đúng quy chế thi đã đề ra, sáng sớm hôm nay đồng chí Đàm Hữu Hồng – Phó bí thư Thường trực Thị ủy và đoàn công tác thị xã đã đến kiểm tra, động viên lực lượng làm nhiệm vụ, các thí sinh làm bài tốt tại các điểm thi. Đồng thời đề nghị Hội đồng coi thi phối hợp các lực lượng chức năng tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, thành công.

Anh-tin-bai

Phó Bí thư thường trực Đàm Hữu Hồng cùng đoàn công tác kiểm tra, động viên lực lượng làm nhiệm vụ và các thí sinh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 27-29/6/2024 với các môn thi: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Tổ hợp môn KHTN, Tổ hợp môn KHXH. Trong đó các bài thi Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan gọi tắt là bài thi trắc nghiệm. Bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Kết quả của kỳ thi sẽ được dùng để công nhận tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Trong ngày thi đầu tiên, thí sinh sẽ bắt đầu làm bài thi môn ngữ Văn (thời gian 120 phút) từ 7h35p; buổi chiều từ 14h30p thí sinh làm bài thi môn toán (thời gian 90 phút).


Bích Hường- Hồ Thiêm
THÔNG BÁO
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
Đăng nhập
mage banner
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ HOÀNG MAI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Văn, UVBTV - Phó Chủ tịch UBND
Trụ sở: Khối Sỹ Tân - Phường Quỳnh Dị - Thị xã Hoàng Mai
Điện thoại: 02383.666.456. Fax: 0383.666.456